Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Tài xế Grab 'chửi' khách vì... không chào, 'ngồi như phỗng'

16/06/2018 11:44

Kinhte&Xahoi "Lên xe mày chào tao, tao sẽ chào mày ngay. Mày ngu lắm…" - một tài xế GrabCar nói với nữ hành khách như vậy khi vị khách này lên xe và ngồi im lặng.

Mới đây, trên Facebook lan truyền một đoạn video dài 2 phút 16 giây ghi lại đoạn cãi cọ giữa một tài xế Grab và khách hàng khiến cộng đồng mạng xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều.

Chuyện xảy ra khi nữ hành khách bước lên xe và bị tài xế phàn nàn vì "ngồi như phỗng", không chào bác tài hay nói năng câu nào. Tài xế này yêu cầu khách lên xe phải chào mình. Lý lẽ bác tài đưa ra là hành khách ít nhất phải hỏi “có phải Grab không”, nếu không “là người ăn trộm, ăn cướp thì sao”.

Tài xế Grab bắt khách chào. (Ảnh cắt từ clip)

Trong khi đó, hành khách cho rằng chính tài xế làm dịch vụ phải chào khách trước, chứ không phải là khách hàng.

Tuy nhiên, vị tài xế này lại liên tục xưng hô "mày - tao" khiến nữ hành khách rất bức xúc và yêu cầu được xuống xe. Thế nhưng, tài xế không những không chịu dừng xe vào mà còn quay lại chỉ mặt khách nói: "Mày ngu lắm, mày mất lịch sự... Mày thích xuống cho mày xuống nhưng tao vẫn chở…".

Một số người cho rằng vị tài xế đã quá máy móc và khó tính khi bắt bẻ hành khách phải chào mình khi bước lên xe. Hơn nữa, chính thái độ, cách xưng hô "mày - tao" bất lịch sự và lời lẽ khó nghe khi liên tục mắng khách hàng bằng những từ ngữ xúc phạm chính là điều khiến người dùng mạng bức xúc hơn cả.

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số bạn bày tỏ thái độ đồng tình với suy nghĩ của bác tài xế, cho rằng việc chào hỏi tài xế trước khi lên xe cũng là một phép lịch sự, dẫu rằng vị tài xế trong đoạn clip trên cũng có phần hơi gay gắt.

Liên quan đến sự việc này, chị Yến (Hoàng Mai, Hà Nội) cho rằng: "Tôi thường xuyên đi Grab, có thể nữ hành khách này có thái độ gì đó nên tài xế mới phản ứng như vậy. Tuy nhiên, với vai trò là người làm dịch vụ, tài xế cũng không nên có thái độ như vậy".

Còn theo chị Ngọc (Vũ Tông Phan, Hà Nội) chia sẻ: "Vấn đề chào hỏi có thể mỗi người có quan điểm riêng. Tuy nhiên, nếu gặp tài xế nhắc không chào như trường hợp này thì hành khách có thể xin lỗi và chào thì có thể sẽ không xảy ra cãi vã. Nói chung, khi lên xe vẫn nên chào tài xế. Bác tài chắc nóng tính nên hai bên mới to tiếng".

Trao đổi với PV, đại diện Grab cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ khách hàng, tài xế và đang tìm hiểu sự việc. Grab sẽ cập nhật ngay khi có thông tin cụ thể hơn.

Theo tìm hiểu của PV, được biết, không có quy định nào của Grab yêu cầu hành khách khi lên xe phải chào hỏi tài xế.

Theo KD& PL

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com