Xem nhiều

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng...

Thanh Hóa: Xe điện chưa được kiểm định vẫn “tung hoành” đường phố?

09/05/2019 10:02

Kinhte&Xahoi Hàng trăm chiếc xe điện có biển kiểm soát, nhưng không tem đăng kiểm vẫn ngang nhiên hoạt động, lưu thông mà không bị các cơ quan chức năng xử lý.

Khoảng 100 xe điện của Công ty TNHH Xây dựng và Du lịch Hưng Phong đã có biển nhưng chưa có tem lưu hành theo quy định.

Theo phản ánh, thời gian gần đây tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện hàng loạt phương tiện xe điện 4 bánh hoạt động rầm rộ, ngang nhiên đón trả khách tại khu du lịch, mặc dù chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường.

Đặc biệt, các phương tiện này đã hoạt động được một thời gian nhưng các lực lượng chức năng không vào cuộc xử lí.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên địa bàn TP Sầm Sơn đang tồn tại hai kiểu xe điện phục vụ đưa đón khách du lịch tham quan. Có xe được đánh theo số thứ tự, có xe được gắn biển kiểm soát.

Những phương tiện này ngang nhiên đón trả khách trên đường phố tại Khu du lịch mà không hề bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Được biết những chiếc xe được gắn biển kiểm soát là những chiếc xe được thay thế theo lộ trình đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 05/2019/QĐ – UBND ngày 28/02/2019.

Theo lộ trình các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe điện 04 bánh trên địa bàn Tp Sầm Sơn phải thay thế 40% xe cũ trong năm 2018 và đến năm 2019 phải thay thế hết số xe cũ còn lại. Trong đó Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong đã thay thế 107/256 xe.

Tuy nhiên, trong khi đó gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng phong được đưa vào hoạt động từ ngày 27/4/2019 thì chưa có tem lưu hành.

Thông tư số 86/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định xe tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế là xe chỉ hoạt động trên tuyến đường và thời gian theo quy định của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các xe này phải được kiểm định và bắt buộc phải đăng ký và đăng kiểm mới được phép hoạt động. Nhưng không hiểu tại sao gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng Phong chưa được kiểm định mà chính quyền địa phương vẫn cho phép hoạt động.

"Bảo bối" để gần 100 xe của Công ty Hưng phong hoạt động từ ngày 27/4 đến nay, là những chiếc biển kiểm soát mang số hiệu 36 HC xxx.xx. Theo quy định để được phòng CSGT cấp biển soát thì chủ xe phải hoàn thiện được đầy đủ hồ sơ bao gồm, giấy khai đăng ký xe, chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe, lệ phí trước bạ, chứng từ nguồn gốc của xe và  giấy tờ của chủ xe…

Tuy nhiên theo thông tin từ Chi cục thuế Tp Sầm Sơn, tính đến ngày 04/5/2019 Công ty Hưng Phong chưa kê khai nộp thuế trước bạ cho số xe điện nêu trên. Trong năm 2018 Công ty này chỉ nộp thuế trước bạ cho 06 chiếc xe với số tiền là 125 triệu đồng.

Thế nhưng không hiểu tại sao, và bằng cách nào những chiếc xe điện của Doanh nghiệp này lại được cấp biển kiểm soát khi chưa nộp thuế trước bạ ?

Trao đổi với phóng viên, một đại diện Đội Đăng ký quản lý phương tiện, Phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đây có thể là biển giả. Mặc dù trước đó, đại diện này khẳng định có thể tạo điều kiện để cấp biển trước, nhưng để xe lăn bánh khi chưa có tem lưu thông là trách nhiệm của doanh nghiệp.

Trao đổi qua điện thoại về nội dung này, đại diện Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Phong đã văng những lời lẽ thô tục với phóng viên: "Đ.m. bọn bay xống dưới đây mà kiểm tra, đ.m. bọn tao có ngộ dại đâu mà làm giả."

Vậy, dư luận đặt câu hỏi khoảng 100 biển số xe điện 4 bánh của Công ty Hưng Phong có phải là biển số thật hay không? Nếu đây là biển kiểm soát giả thì tại sao vẫn lưu thông trên đường mà không bị phát hiện xử lý?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Pháp luật Plus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hướng dẫn thực hiện chính sách đối với người lao động khi cổ phần hóa

Từ ngày 15/9/2018, Thông tư 07/2018/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn xây dựng phương án sử dụng lao động và thực hiện chính sách đối với người lao động khi cổ phần hóa quy định tại Nghị định 126/2017/NĐ-CP ngày 16/11/2017 của Chính phủ sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.

Xử lý hành vi vu khống theo Bộ luật Hình sự 2015

Vu khống, được hiểu là hành vi bịa đặt, loan truyền những điều mà mình biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác...

Thời gian nằm viện có được tính đóng BHXH?

Bà Đặng Thị Mai (tỉnh Nghệ An) làm việc trong cơ quan nhà nước. Vừa qua, bà Mai phải nhập viện điều trị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống trong thời gian 4 tháng, trong thời gian này cơ quan không đóng BHXH cho bà. Vậy, thời gian bà nằm viện 4 tháng có được tính là thời gian công tác không?

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com