Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm, đơn vị thi công trúng nhiều gói thầu ở Cà Mau

23/12/2021 14:22

Kinhte&Xahoi Theo đó, Ban QLDA Công trình giao thông tỉnh Cà Mau đã có báo cáo ban đầu về sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm.

Như Pháp luật Plus đã thông tin trước đó khoảng từ 9h10 đến 9h30 ngày 21/12/2021, công trình cầu vượt sông Cái Đôi Vàm đang thi công bỗng dưng bị lún trụ nhịp giữa, làm sập nhịp dẫn trong sự hoảng hốt của mọi người, may mắn sự cố đã không gây thiệt hại về người.

Trước sự việc trên được biết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Lâm Văn Bi giao Sở GTVT thành lập ngay tổ đánh giá sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.

Hình ảnh sập cầu Cái Đôi Vàm.

Được biết mới đây, Ban QLDA Công trình giao thông tỉnh Cà Mau đã có văn bản báo cáo sự cố tại cầu Cái Đôi Vàm.

Theo đó, vào lúc 17h chiều ngày 20/12/2021, sau khi đóng cọc 03 tim cọc trụ chống va bên trái trụ 17 thi công trình chưa có xảy ra sự cố. Đến lúc 18h30 thì mặt cầu có hiện tượng nứt ngang mặt tại vị trí trụ T7; lúc đó nhà thầu xác định trụ cầu không bị lún.

Đến 8h30 ngày 21/12/2021, nhà thầu kiểm tra quan sát bằng máy đo đạc thủy bình thì thấy trụ T7 bị lún 3,2cm, khi đo mặt cầu, gờ lan can xuất hiện nhiều vết nứt rộng 3cm đến 4cm. Thời gian khoảng từ 9h30 đến 10h30 thì trụ T7 tiếp tục bị lún nhiều. Đến 11h45 thì nhịp cầu 33m (nhịp số 8) bị đứt phần con treo trên trụ T8 và rơi xuống sông khi đó trụ T7 bị lún sâu khoảng 6,3m; kéo theo nhịp số 7 (dài 18m) bị sụp một đầu xuống đất, một đầu kê trên trụ T6, các nhịp số 6, số 9 và số 10 bị lệch, trượt khỏi đá kê gối.

Sự cố đã gây thiệt hại về tài sản bao gồm 01 trụ cầu T7 bị lún sâu khoảng 6,3m, 01 nhịp cầu dài 33m rơi xuống sông; 01 nhịp dài 18m bị sụp một đầu xuống đất; 03 nhịp cầu 18m7 bị lệch khỏi dầm.

Để giải quyết sự cố trên Ban QLDA Công trình giao thông tỉnh Cà mau đã đề xuất:

Chủ đầu tư, nhà thầu thi công phối hợp với Chính quyền địa phương rào chắn, điều tiết để đảm bảo giao thông đường bộ, và đường thủy xung quanh công trình, không cho người và phương tiện di chuyển dưới các kết cấu nhịp bị hư hỏng; tổ chức các biện pháp hạn chế, ngăn ngừa các nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra; lắp đặt, đo đạc, dự bảo các hư hỏng tiếp diễn khác (nếu có);

Chính quyền địa phương vận động, tuyên truyền người dân sơ tán, di dời ra khỏi vị trí nguy hiểm (nếu có), tránh để người dân hiếu kỳ đến khu vực nguy hiểm, nơi xảy ra sự cố;

Đề xuất UBND tỉnh xem xét quyết định cho tạm dừng thi công phần cầu chính, tiếp tục cho Nhà thầu triển khai thi công phần đường vào cầu; Chỉ định cơ quan tham mưu để xuất thành lập tổ đánh giá sự cố công trình.

Được biết đơn vị thi công cầu Cái Đôi Vàm là Công ty CP Tập đoàn TPM. Doanh nghiệp này được cấp phép hoạt động từ năm 2005, có địa chỉ tại khóm 11, Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời. Đại diện pháp luật là ông Sử Thành Phú.

Theo thông tin sơ bộ, Tập đoàn TPM là đơn vị đã trúng nhiều gói thầu tại Cà Mau. Đơn cử như: Gói thầu số 31 thi công xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu qua sông Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân (giá trúng thầu 32 tỉ); Gói thầu số 227 thi công xây dựng nền, mặt đường đoạn từ Km36+200 đến Km39+653 và cống xóm Miên thuộc dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính Đông - Tây tỉnh Cà Mau (đoạn từ Quốc lộ 1 đến cửa biển Gành Hào) và cầu qua sông Cái Nai (Khu kinh tế Năm Căn) với giá trúng thầu là 62,9 tỉ đồng.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính Đông - Tây tỉnh Cà Mau (đoạn từ Quốc lộ 1 đến cửa biển Gành Hào) và cầu qua sông Cái Nai (Khu kinh tế Năm Căn) là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Cà Mau nhằm xây dựng hệ thống giao thông liên hoàn từ Đông sang Tây. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.497,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn trúng gói thầu số 184 thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km19+060,62 đến Km20+477 với giá trúng thầu là 30,9 tỉ đồng.

Tháng 9/2018, TPM trúng Gói thầu số 146 thi công xây dựng cầu Mồ Côi tại lý trình Km34+882 và cầu Ông Chữ tại lý trình Km36+030, với giá trúng thầu là 45,2 tỉ đồng.

Tháng 12/2018, TPM trúng Gói thầu số 186 thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km21+747,17 đến Km23+907, với giá trúng thầu là 54,388 tỉ đồng. 

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 Thanh Bình - Nhã Vân - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong/su-co-sap-cau-cai-doi-vam-don-vi-thi-cong-trung-nhieu-goi-thau-o-ca-mau-d173364.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com