Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực vì dân

22/01/2021 14:06

Kinhte&Xahoi Với phương châm “Điện đi trước một bước”, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông luôn xác định Ngành Điện là ngành kinh tế đặc biệt quan trọng, nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện có ý nghĩa quyết định cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm chính trị, an ninh - quốc phòng và nâng cao chất lượng đời sống của người dân trên địa bàn Quận Hà Đông.

Năm 2020 là năm mấu chốt cuối cùng Công ty Điện lực Hà Đông thực hiện nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2016-2020. Trong điều kiện bối cảnh nền kinh tế đầy khó khăn, thách thức, biến động do tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài, gây nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng của Công ty. Công ty đã phải nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 song song với thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện.

Năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn, Công ty Điện lực Hà Đông đã phải nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 song song với thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện.

Để hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty đã có những chỉ đạo, giải pháp đúng đắn, linh hoạt, đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật vận hành, công tác đảm bảo điện phục vụ các ngày lễ lớn của đất nước, các sự kiện văn hóa, chính trị, các cuộc họp của Thành ủy Hà Nội, phục vụ đại hội Đảng bộ 17 Phường, các cơ quan của Thành phố Hà Nội đóng trên địa bàn Quận Hà Đông. 

Công ty đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện năm 2020, thời gian mất điện trung bình năm 2020 thực hiện đạt 38,23 phút, giảm 695,23 phút so với năm 2016. Công ty cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng mới các TBA và cải tạo lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy lưới điện góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo chống quá tải hè và vận hành hệ thống lưới điện của Công ty; thực hiện tốt công tác an toàn - vệ sinh lao động, PCCN, bảo vệ môi trường. Công ty cũng đẩy mạnh công tác giảm tổn thất điện năng, duy trì họp Ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng hàng tháng, tìm mọi biện pháp giảm tổn thất, do đó chỉ tiêu tổn thất thực hiện năm sau đều giảm so với năm trước. Năm 2020 tổn thất đạt 2,78%, giảm - 1,53% so với thực hiện năm 2016.

Hiểu rõ được tầm quan trọng của công tác dịch vụ khách hàng, yếu tố then chốt để giữ khách hàng chính là công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt đề án “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng” với mục tiêu ngày càng thân thiện và hiện đại. 

Công ty Điện lực Hà Đông đã thực hiện tốt chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện năm 2020.

Năm 2020 Công ty đã triển khai theo định hướng của EVN cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến ở cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đặc biệt là kết nối đường link 32 dịch vụ điện trực tuyến với cổng thông tin điện tử Quốc gia tạo nhiều tiện ích thuận lợi cho khách hàng đăng ký các dịch vụ về điện qua cổng dịch vụ công quốc gia, qua APP, WEB chăm sóc khách hàng, quan tâm kênh Zalo và triển khai ký kết Hợp đồng điện tử đối với Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và các dịch vụ điện, triển khai “Hóa đơn tiền điện và các hồ sơ dịch vụ điện ứng dụng QR code. 

Phối hợp với Quận Hà Đông và UBND các Phường tổ chức thành công Hội nghị Tri ân khách hàng, hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các cơ sở Y tế, Trường học, kết hợp làm tốt công tác từ thiện - xã hội. Điều này cũng đã khẳng định Ngành Điện nói chung và Công ty nói riêng đã luôn là một trong những doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc cải cách để đưa các dịch vụ, hồ sơ nghiệp vụ theo hướng áp dụng các giao dịch điện tử với mức độ bảo mật cao hơn, đảm bảo an toàn về thông tin cho khách hàng, và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các khách hàng.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Công ty trong giai đoạn 2016-2020 đã có bước tiến vượt bậc, năm 2016 Công ty đạt 8,83 ngày, năm 2020 Công ty đã thực hiện đạt 3,16 ngày, giảm 5,67 ngày so với năm 2016. Kết quả này đã góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của EVNHANOI, Ngành Điện. Điểm đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với Công ty đều tăng qua mỗi năm. Năm 2019 điểm đánh giá của Công ty đạt 8,26 điểm, tăng 0,65 điểm so với năm 2016. Nhờ đó mà chất lượng dịch vụ khách hàng của Công ty được nâng cao rõ rệt, được Quận Hà Đông và nhân dân trên địa bàn Quận ghi nhận và đánh giá cao. 

Ban lãnh đạo, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Đông luôn nỗ lực không ngừng vì cuộc sống yên bình của người dân.

Bên cạnh đó Công ty đã tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong công tác SXKD, hoàn thành 100% thay công tơ điện tử, tiến tới đồng bộ dữ liệu và khai thác hiệu quả chương trình đo xa, đổi mới quản trị doanh nghiệp, sắp xếp bố trí lao động cho phù hợp tình hình thực tế, tăng cường công tác đào tạo cho CBCNV nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí theo định mức nên hoạt động SXKD của Công ty đạt hiệu quả cao.

Bước sang năm 2021, để nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác SXKD, Ban lãnh đạo Công ty đã bám sát chủ đề năm 2021 của EVNHANOI là “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội” chỉ đạo nghiên cứu, phát triển các công nghệ tiên tiến của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hướng tới hiện đại hóa, phát triển lưới điện thông minh, có mức độ tự động hóa cao; thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật - vận hành, xây dựng lưới điện thông minh qua hệ thống điều khiển, giám sát SCADA, triển khai số hóa toàn bộ hồ sơ quản lý kỹ thuật vào phần mềm chương trình PMIS nhằm quản lý và đánh giá tình hình hiện trạng lưới điện để có giải pháp kịp thời đáp ứng tốt quy hoạch và phát triển lưới điện của Công ty, đầu tư, cải tạo lưới điện, giảm tổn thất, giảm suất sự cố, nâng cao độ tin cậy lưới điện, nâng cao chất lượng điện năng, thực hiện tốt công tác đảm bảo điện.

Đối với Công tác dịch vụ khách hàng, Công ty cũng đặt ra sứ mệnh cung cấp điện với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, trong đó tiếp tục phát huy thành tích tiên phong phục vụ người dân và doanh nghiệp qua Cổng dịch vụ công quốc gia, số hóa toàn bộ dịch vụ cung cấp điện và tiếp tục triển khai ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt điện tử, đẩy mạnh tuyên truyền cho khách hàng đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện, lợi ích của việc lắp đặt điện mặt trời mái nhà, hoàn thành công tác đồng bộ công tơ để tiến tới đo xa đạt tỷ lệ 100%. Công ty đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cấp trên giao năm 2020 và giai đoạn 2016-2020, được Tổng công ty xét tặng thành tích thi đua Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. 

Trước thềm năm mới, cùng nhìn lại những kết quả đáng tự hào mà Công ty đã đạt được trong năm 2020, bước sang năm 2021 với đội ngũ cán bộ lãnh đạo tiềm năng, tuổi đời trẻ, được đào tạo bài bản cùng đội ngũ CBCNV với tinh thần làm việc trách nhiệm, chuyên nghiệp, đoàn kết cùng sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, Công ty sẽ nâng cao năng lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ SXKD, nhiệm vụ chính trị cấp trên giao cho Công ty năm 2021, góp phần giúp Công ty Điện lực Hà Đông phát triển bền vững.

 An Bình - Theo Tạp chí Doanh nghiệp & Đầu tư

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM