Xem nhiều

Dự án MHDI: Công ty TNHH Phát triển nhà Phú Hưng bị tố "ỉm" tiền đặt cọc của khách hàng

19/09/2018 14:48

Kinhte&Xahoi Đã quá hạn thanh lý hợp đồng, Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng vẫn chưa thể trả lại số tiền khách hàng đặt cọc trước đó.

Thời gian gần đây, toà soạn nhận được nhiều đơn thư của người dân phản ánh từ về việc: Đã đến thời gian công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng phải cung cấp đúng căn hộ như tại hợp đồng đặt cọc tại dự án Khu nhà ở cán bộ nhân viên Ban cơ yếu Chính phủ cho khách hàng. Thế nhưng phía công ty đã không cung cấp được căn hộ mà còn có dấu hiệu “ỉm” luôn số tiền đặt cọc trước đó của người mua.

Theo tìm hiểu được biết, đa số khách hàng tìm đến dự án chung cư Ban cơ yếu Chính Phủ tại khu đất M2 – đường Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội vì dự án này đang nằm ở một vị trí vô cùng đắc địa và thuận lợi cho mọi việc sinh hoạt trong tương lai.

Dự án nhà ở MHDI do Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc Phòng làm chủ đầu tư.

Cũng theo nội dung Đơn gửi tới Pháp luật Plus, vào khoảng tháng 5/2018 ông Ngô Minh Hưng là giám đốc Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng đã ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Trang - Giám đốc kinh doanh kí kết rất nhiều Hợp đồng đặt cọc với cam kết sẽ thực hiện việc bán căn hộ sau khi đến hết thời gian đặt cọc.

Mỗi hợp đồng đặt cọc thông qua bà Trang là Giám đốc kinh doanh được ủy quyền của anh Hưng đã kí kết hợp đồng đặt cọc với nhiều khách hàng trong 05/2018 với số tiền là 50.000.000 VNĐ/khách hàng (Năm mươi triệu đồng).

Trong hợp đồng đặt cọc với từng khách hàng cũng nêu rất rõ, sau 90 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mà bên công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng không cung cấp được căn hộ  thì phải hoàn trả lại mỗi khách hàng số tiền cọc trên và bồi thường 10% số tiền cọc.

Thế nhưng khi tới tháng 8/2018 đã quá 90 ngày phía Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng đã không cung cấp được căn hộ như thỏa thuận ở hợp đồng đặt cọc, nên rất nhiều khách hàng đã đồng loạt thống nhất cùng với công ty hai bên đi đến việc kí biên bản thanh lý hợp đồng.

Đơn của khách hàng tố Công ty TNHH Phát Triển Nhà Phú Hưng "giữ chặt" tiền của 4 khách hàng gửi tới Pháp luật Plus.

Tại thời điểm này anh Hưng - Giám đốc công ty có trình bày với khách hàng do kinh tế khó khăn nên xin thêm thời gian 10 ngày để chuẩn bị số tiền 50.000.000 vnđ và 5.000.000 vnđ tiền phạt hợp đồng để hoàn trả cho từng khách hàng (có hợp đồng gia hạn kèm theo).

"Thế nhưng, lạ kỳ thay, khi hợp đồng gia hạn đã hết, khách hàng không nhận được bất kỳ sự hồi âm nào từ phía công ty, nên buộc họ tìm cách liên tục nhắn tin gọi điện thoại cho anh Hưng nhưng đều không nghe máy, lảng tránh việc hoàn trả tiền và có những lời nói thách thức, thô tục nhằm uy hiếp tinh thần với một số khách hàng. Thậm chí khi khách hàng hỏi về số tiền đặt cọc của mình đã dùng vào việc gì thì anh Hưng không trả lời và nói đó không phải việc của tôi", một khách hàng bức xúc nói.

"Bên cạnh đó vào trung tuần tháng 8/2018 khách hàng liên tục liên lạc với anh Hưng thì tiếp tục nhận được thông báo trì hoãn chưa trả lại tiền. Khi khách hàng có yêu cầu hẹn gặp nhưng nhiều lần anh Hưng vẫn lấy lý do công ty đang gặp khó khăn tài chính chưa có tiền trả và hẹn thêm 10 ngày nữa tức là đến ngày 29/08/2018 sẽ trả lại tiền. Sau ngày 29/08/2018 anh Hưng lại tiếp tục hứa hẹn và lấy lý do như những lần trước để không trả tiền", nội dung Đơn có nêu rõ.

Trụ sở Công Ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng.


Buồn bã vì những cuộc hẹn trả tiền đặt cọc, nhưng phía ông Hưng là đại diện Công ty TNHH Phát triển nhà Phú Hưng tiếp tục lại hẹn đến ngày thứ 5 là 30/08/2018, sau đó lại hẹn sang 11h ngày 31/08/2018 vẫn không chịu trả tiền.

"Tiếp đó a Hưng lại hẹn đến ngày 11/09/2018 để trả tiền. Nhưng khi khách hàng đến văn phòng công ty chờ đợi, gọi điện liên tục máy bận và không nghe máy. Sau đó ông Hưng lại tiếp tục hẹn ngày khác...Và đến thời điểm ngày 13/09/2018 vẫn không chịu trả tiền cho các khách hàng đã từng đặt cọc mua căn hộ trước đó", ông Hoàng Thanh Tuyền cho hay.

Đã quá hạn thanh lý hợp đồng, Công ty TNHH phát triển nhà Phú Hưng vẫn chưa thể trả lại số tiền khách hàng đặt cọc trước đó.


Để khách quan thông tin, Pháp luật Plus đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Phát triển nhà Phú Hưng, tại buổi làm việc bà Ngô Thị Thơm – Nhân viên phòng Hành chính nhân sự cho biết: Được sự ủy quyền của công ty, tôi thừa nhận Công ty có nhận đặt cọc 5 căn hộ dự án Khu nhà ở cán bộ nhân viên Ban cơ yếu Chính phủ của 4 khách hàng; Việc trả lại tiền đặt cọc chậm trễ này công ty thừa nhận là có sai và sẽ trả lại số tiền cho những khách hàng tố cáo.

Hiện công ty đang thương thảo với những khách hàng trên và sẽ cố gắng trong thời gian 1 tháng đến 1,5 tháng chia làm 2 đợt trả lại tiền đặt cọc cho khách hàng đã đặt cọc bao gồm: 50.000.000đ tiền đặt cọc + 10% tiền đền bù hợp đồng đặt cọc + tiền lãi theo lãi suất ngân hàng/khách hàng.

Bên cạnh đó, đối với những vấn đề liên quan tới pháp lý khi mua bán dự án trên, bà Thơm cũng cho biết 2 hôm nữa Giám đốc – ông Ngô Minh Hưng sắp xếp được thời gian sẽ làm việc vào buổi khác".

Pháp luật Plus kính đề nghị Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hoà cùng các lực lượng chức năng sớm vào cuộc làm rõ những bức xúc như trong nội dung tố cáo của công dân và trách nhiệm của ông Ngô Minh Hưng khi đã để xảy ra những hoang mang khi đầu tư bất động sản.


Theo Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vẫn còn rủi ro trong thanh toán online

Dịch vụ kém, sản phẩm chất lượng thấp, mạng treo, mất tiền... là những bức xúc của khách hàng với một số loại hình thanh toán không dùng tiền mặt hiện nay.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com