Xem nhiều

Máy bay Lion Air lỗi hệ thống hiển thị tốc độ bay trước khi rơi

30/10/2018 10:29

Kinhte&Xahoi Máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu JT610 đã gặp trục trặc kỹ thuật vào đêm trước khi xảy ra tai nạn khiến 189 người được cho là thiệt mạng.

Hãng tin BBC dẫn nguồn thạo tin ghi chép lịch sử kỹ thuật của chuyến bay của máy bay Boeing 737 Max 8 tối 28/10 cho biết, hệ thống hiển thị tốc độ của máy bay Boeing 737 Max 8 có thể đã gặp trục trặc.

Ngoài ra, các dữ liệu hiển thị độ cao của máy bay có sự khác nhau giữa thiết bị dành cho cơ trưởng và cơ phó. Khi phi công thông báo máy bay gặp vấn đề về kỹ thuật, dường như đồng hồ tốc độ phía cơ trưởng không hiển thị chính xác dữ liệu thực tế.

Sự cố trên được phát hiện khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ Denpasar (đảo Bali) đi Jakarta. Hiện Lion Air chưa bình luận về thông tin trên.

Hướng bay của máy bay Boeing 737 Max 8 gặp nạn. 

 

Trước đó, Giám đốc điều hành hãng hàng không Lion Air xác nhận, máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 đã có trục trặc về kỹ thuật từ buổi tối hôm trước và sự cố đã được khắc phục.

Máy bay đã  rơi xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 sáng 29/10 và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Pangkal Pinang. Tuy nhiên, chỉ khoảng 13 phút sau khi máy bay này cất cánh, cơ quan kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi hành đoàn.

Giới chức Indonesia lo ngại, toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn của máy bay đã thiệt mạng. Đây có thể coi là một trong những thảm kịch lớn nhất trong lịch sử hàng không Indonesia.

Thi thể của các nạn nhân đã được trục vớt.

Tại cuộc họp báo chiều 29/10, Giám đốc cơ quan quản lý hàng không Indonesia Novie Riyanto, cho biết chỉ khoảng 2-3 phút sau khi cất cánh, phi công của máy bay đã đề nghị cơ quan kiểm soát không lưu cho phép máy bay quay đầu lại sân bay. Đề nghị này đã được chấp nhận, tuy nhiên, sau đó trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc hoàn toàn với máy bay.

 

Theo Phapluatplus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đổi USD ở đâu là hợp pháp?

Đổi ngoại tệ thành Việt Nam đồng là một giao dịch tương đối phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết quy định của pháp luật về vấn đề này.

Năm 2018: Dư nợ tín dụng có thể tăng 15,22%

Dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng được kỳ vọng tăng trưởng 4,52% trong Quý IV/2018 và tăng 15,22% trong năm 2018 trong bối cảnh mặt bằng lãi suất huy động vốn và cho vay được các tổ chức tín dụng (TCTD) dự báo tiếp tục duy trì ổn định trong Quý IV/2018 và cả năm 2018.

Nở rộ cho vay online biến tướng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan rà soát, nắm bắt tình trạng của tín dụng đen và cũng đã có báo cáo, kiến nghị để Chính phủ chỉ đạo các bộ, ban, ngành có giải pháp quản lý chung đối với hoạt động tín dụng, tránh hiện tượng tín dụng đen.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com