Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Bộ trưởng Giao thông: Công khai thu chi của trạm BOT vào cuối năm

06/06/2018 10:54

Kinhte&Xahoi Đăng đàn lần đầu tiên trước Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể giải đáp nhanh các chất vấn của đại biểu theo đúng quy định “3 phút cho mỗi câu trả lời”. Ông nhiều lần nhận trách nhiệm của ngành về các tồn tại trong lĩnh vực BOT và giao thông đường sắt, đưa ra lời "xin lỗi người dân".

Theo Bộ trưởng Giao thông, để phát triển hạ tầng giao thông, ngoài nguồn vốn Nhà nước và vốn vay, từ năm 2009 đến nay Việt Nam đã đẩy mạnh xã hội hoá đầu tư theo hình thức BOT, là chủ trương đúng, phù hợp với yêu cầu hiện nay vì ngân sách hạn chế, nợ công ở mức cao. Các dự án BOT được triển khai quyết liệt nhưng qua thời gian, ngoài tạo động lực phát triển kinh tế xã hội thì việc quản lý, đấu thầu, khai thác còn bất cập và được xã hội quan tâm. 

“Bộ Giao thông cùng nhiều Bộ, ngành đã tiếp thu ý kiến, đã chỉ đạo rà soát và trình Chính phủ thay đổi tên trạm thu phí BOT bằng tên mới phù hợp yêu cầu. Chúng tôi rất cảm ơn dư luận xã hội và đại biểu Quốc hội quan tâm thời gian qua, chúng tôi sẽ cố gắng sớm nhất báo cáo Chính phủ có tên mới phù hợp thực hiện”, ông Nguyễn Văn Thể nói. Lãnh đạo ngành giao thông vừa dứt lời, máy quay hướng xuống phía hội trường cho thấy nhiều đại biểu cùng cười. Phát biểu ngay sau đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói, "việc này không cần nghiên cứu, tôi thấy Bộ Giao thông cứ dùng lại tên gọi cũ là trạm thu phí, vì tên gọi này đúng bản chất và đã quen thuộc".

 
Bộ trưởng Bộ Giao thông Nguyễn Văn Thể.

Công khai thu – chi của trạm BOT trên bảng điện tử

Đại biểu Nguyễn Phước Lộc đề nghị Bộ trưởng Giao thông minh bạch thu - chi trong khai thác BOT. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói "hiện Bộ phải tập trung quyết toán công trình, sau đó sẽ có thiết kế đồng bộ, thời gian thu phí chuẩn, đảm bảo giám sát chặt chẽ. Quyết toán xong thì công khai". Ngoài ra, khi triển khai xong hệ thống thu phí tự động ở tất cả các trạm BOT vào cuối năm 2019 thì số thu của các trạm sẽ được minh bạch. Cũng quan tâm đến vấn đề trên, đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương đặt câu hỏi "Bộ trưởng cho hay vì sao chưa quyết toán? Lâu nay dựa vào đâu xác định giá thu phí? Phải chăng đang áng chừng mức thu? Khi nào việc quyết toán được hoàn tất?".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giải thích, một dự án đầu tư thấp nhất 15 năm, cao nhất 20 năm, sau khi nghiệm thu thì mới đến khâu quyết toán, do đó toàn bộ quyết toán của nhà đầu tư trình lên có thể không chính xác 100%. Tuy nhiên, không thể dừng thu phí dự án do doanh nghiệp đã đầu tư, nếu dừng sẽ phát sinh lãi vay và các khoản chi phí khác. "Chúng ta đã ký hợp đồng ban đầu, tích cực quyết toán xong sẽ điều chỉnh lại hợp đồng chính thức. Hiện các trạm BOT vẫn nằm trong thời gian thu phí và Bộ linh động để nhà đầu tư thu phí", ông Thể nói. Vẫn chưa hài lòng, bà Đàng Thị Mỹ Hương hỏi tiếp: Vì sao Bộ Giao thông không công khai mức thu, chi mỗi ngày của các trạm BOT trên bảng điện tử? Cho hay việc công khai này không hề khó, song Bộ trưởng Thể mong cử tri chờ đợi thêm tới cuối năm nay, khi hệ thống thu phí tự động được đưa vào sử dụng tại một số trạm trên Quốc lộ 1, lúc đó các con số thu - chi sẽ "không thể ai can thiệp".


Theo Kinh doanh & Pháp luật





;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com