Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Chương trình khuyến mại Hà Nội 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng

15/06/2020 18:13

Kinhte&Xahoi Với chủ đề “60 ngày vàng - rộn ràng mua sắm”, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2020 được coi là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng mua sắm qua đó hỗ trợ DN tiêu thụ hàng hóa, phục hồi sản xuất hậu Covid-19. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Người tiêu dùng mua hàng tại siêu thị BigC. Ảnh: Việt Linh

Doanh nghiệp khuyến mại 100% để kích cầu tiêu dùng

Cuối tuần qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng các DN sản xuất, kinh doanh, phân phối thuộc mọi thành phần kinh tế tổ chức Chương trình "60 ngày vàng" khuyến mại với mức "chạm đáy" tới 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ để kích cầu tiêu dùng sau khi dịch Covid-19 được khống chế.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có nhiều hoạt động khuyến mại, cụ thể: Tuần hàng Việt; Ngày vàng khuyến mại; Phiên chợ Việt; Hội chợ mỗi xã một sản phẩm; Các sự kiện kích cầu du lịch; Hội chợ vàng - hàng xuất khẩu, với quy mô 300 gian hàng; Tháng khuyến mại Hà Nội 2020 và 12 sự kiện kích cầu nội địa, khuyến mại giảm giá do UBND các quận, huyện, thị xã triển khai... “Mặc dù chương trình mới diễn ra từ đầu tháng 6/2020 nhưng đã thu hút trên 600 DN với gần 800 chương trình, mức khuyến mại lên tới 70%, dự kiến đến hết tháng 7 sẽ thu hút hàng nghìn DN tham gia” - bà Phương Lan chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ, Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2020 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, đặc biệt những khuyến mại lên đến 100% sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP Hà Nội và cả nước. Đồng thời, giúp các DN khôi phục, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của đất nước.

Nói không với hàng kém chất lượng 

Nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn hàng giả, hàng lậu lợi dụng chương trình để tiêu thụ, tại lễ khai mạc Chương trình khuyến mại tập trung 2020, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Văn Sửu yêu cầu: Các DN, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia chương trình cần đổi mới, đa dạng hóa các hình thức khuyến mại, tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ Nhân dân trên các kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử, bảo đảm văn minh thương mại. Đặc biệt phải thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của DN.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên khẳng định: Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, trong thời gian diễn ra chương trình, đơn vị đã yêu cầu các đội tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các DN tham gia chương trình. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra, xử lý những DN có biểu hiện thực hiện chương trình khuyến mại không đúng theo quy định của pháp luật. Thậm chí, Cục quản lý thị trường có thể áp dụng biện pháp rút đăng ký kinh doanh những đơn vị, DN, cửa hàng vi phạm.

Ban Tổ chức chương trình khẳng định: Tất cả hàng hóa tham gia chương trình khuyến mại được truy xuất nguồn gốc qua mã code, xác thực niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm thông minh qua ứng dụng di động, website của DN... Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tham gia chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội 2020.

Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã khiến sức mua giảm sút, dẫn đến một số chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của TP Hà Nội 5 tháng đầu năm không tăng trưởng như mong muốn. Nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu, du lịch… thời kỳ hậu Covid-19 và những tháng cuối năm, TP Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình để tháo gỡ khó khăn cho DN. Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2020 là một trong những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/chuong-trinh-khuyen-mai-ha-noi-2020-don-bay-kich-cau-tieu-dung-387084.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com