Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Coca-Cola ngưng quảng cáo trên mọi nền tảng mạng xã hội

11/07/2020 16:36

Kinhte&Xahoi Trước Coca-Cola, Unilever cũng tuyên bố ngưng quảng cáo trên Facebook và Twitter cho tới hết năm 2020.

Động thái này nằm trong chiến dịch Stop Hate For Profit. Ảnh Business Journal

Mới đây, Coca-Cola chính thức ra tuyên bố tạm ngừng quảng cáo kỹ thuật số trên mọi nền tảng truyền thông xã hội trong ít nhất 30 ngày (tính từ 1/7), The Verge đưa tin.

Động thái này được cho là một phần trong chiến dịch tẩy chay Facebook và Instagram, do Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL), Hiệp hội quốc gia Vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP) và các tổ chức khác khởi xướng, mang tên “Ngưng thù hận vì lợi nhuận” (Stop Hate For Profit).

Coca-Cola đang tiến xa hơn một bước so với hầu hết các công ty tham gia, đó là cấm quảng cáo trên mọi nền tảng xã hội ở phạm vi toàn cầu, không chỉ trên Facebook và Instagram. Điều này gợi ý đến chiến dịch sẽ nhắm cả vào Twitter, YouTube và các mạng xã hội nổi tiếng khác, The Verge bình luận.

Thông tin này đã được chính CEO của Coca-Cola là James Quicey đăng lên website của hãng. Ông viết thêm: “Chúng tôi sẽ dành thời gian này để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình, để xác định xem có cần điều chỉnh trong nội bộ hay không, chúng tôi mong đợi gì ở các đối tác truyền thông xã hội trong việc loại bỏ các nội dung thù hận, bạo lực và không phù hợp. Chúng tôi sẽ cho họ biết rằng, chúng tôi kỳ vọng trách nhiệm giải trình, hành động và minh bạch nhiều hơn từ họ”.

Unilever và Verizon là hai thương hiệu lớn nhất trong chiến dịch này trước khi có sự góp mặt của Coca-Cola. CEO của Facebook là Mark Zuckerberg đã công bố một loạt thay đổi về chính sách nhưng chưa có phản ứng gì về việc bị tẩy chay.

Trong thời gian qua, Facebook liên tục bị chỉ trích vì không chịu kiểm duyệt (hoặc chế độ kiểm duyệt có vấn đề), để những người nổi tiếng – trong đó có cả Tổng thống Donald Trump – đăng tải nội dung chứa ngôn từ thù địch và bạo lực.

Kể từ ngày 17/6, khi chiến dịch được ADL và NAACP phát động, hơn 100 thương hiệu đã cam kết ủng hộ Stop Hate For Profit.

Tuy nhiên, nếu động thái tẩy chay có thể khiến danh tiếng của Facebook và Instagram xấu đi thì việc các thương hiệu lớn ngừng quảng cáo trong tối thiểu một tháng sẽ không gây ra ảnh hưởng đáng kể lên lợi nhuận của Facebook, bởi phần lớn doanh thu quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới đến từ những phản hồi trực tiếp quảng cáo của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Chúng tôi đầu tư hàng tỷ USD mỗi năm để giữ an toàn cho cộng đồng người dùng, và liên tục làm việc với các chuyên gia bên ngoài để nghiên cứu và cập nhật chính sách”, phát ngôn viên của Facebook trả lời NBC News sáng nay. “Chúng tôi cũng biết mình còn nhiều việc phải làm, sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức dân quyền, các chuyên gia nhằm phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ và chính sách để tiếp tục cuộc chiến này (chống tin giả, thù hận và bạo lực)”.

Nhưng Facebook chưa đưa ra bình luận liên quan đến quyết định của Coca-Cola.

Trong sáng cùng ngày (26/6), Unilever – tập đoàn sở hữu hàng loạt thương hiệu tiêu dùng danh tiếng – đã tuyên bố ngưng quảng cáo trên Facebook, Instagram và Twitter từ nay cho tới hết năm. Ngay lập tức, cổ phiếu của Facebook và Twitter giảm 7%.

Những cái tên nổi tiếng khác tham gia chiến dịch còn có Honda America, Birchbox, Levi Strauss & Company, Patagonia, The North Face…

Hoài Điệp  -  Theo doanhnghiepvn.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

WHO công nhận nguy cơ lây lan Covid-19 qua không khí

Sau khi hàng trăm nhà khoa học đưa ra bằng chứng về nguy cơ virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 lây lan qua không khí, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thừa nhận có bằng chứng xuất hiện cho thấy điều này.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/kinh-te-cong-nghe/coca-cola-ngung-quang-cao-tren-moi-nen-tang-mang-xa-hoi-d129155.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com