Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Đề xuất tăng mức xử phạt hành vi vi phạm giao thông đường bộ

20/09/2021 14:57

Kinhte&Xahoi Bộ GTVT vừa trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định 100 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ xem xét dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt nhằm đồng bộ với Luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực từ 1/1/2022.

Nội dung sửa đổi của Nghị định 100 tập trung vào việc tăng mức phạt đối với một số vi phạm đồng thời bổ sung các quy định cụ thể, tạo cơ sở pháp lý và quy trình cho lực lượng thực thi công vụ.

Cụ thể, Bộ GTVT đề xuất tăng mức xử phạt từ 7-8 triệu đồng hiện hành lên 10-15 triệu đồng đối với người đua mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép; tăng từ 8-10 triệu đồng lên 20-25 triệu đồng đối với trường hợp đua ô tô trái phép.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề xuất tăng mức xử phạt từ 3-4 triệu đồng lên mức 4-5 triệu đồng đối với người điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 175cm3 không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép hết hạn; tăng mức xử phạt từ 4-6 triệu đồng lên mức 10-12 triệu đồng đối với người điều khiển ô tô và các loại xe tương tự không có giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy không do cơ quan thẩm quyền cấp, giấy hết hạn sử dụng từ 3 tháng trở lên.

Bộ GTVT đề xuất tăng mức xử phạt đối với chủ xe và lái xe có hành vi chở hàng quá tải trọng cho phép, trong đó, phạt tiền 4- 6 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe quá tải từ 10%-20%; phạt tiền 13-15 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe quá tải từ 20%-50%; phạt tiền 40-50 triệu đồng đối với hành vi điều khiển xe quá tải trên 50%. Đồng thời, Bộ GTVT cũng bổ sung xử phạt đối với hành vi trốn tránh, không trả tiền qua trạm thu phí, với mức phạt 4-6 triệu đồng.

 Vương Gia - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

4 ứng cử viên cho chức thủ tướng Nhật Bản

Ngày 17/9, cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản đã chính thức bắt đầu, hứa hẹn nhiều bất ngờ khi có tới 4 ứng cử viên tranh cử kế nhiệm Thủ tướng Suga.

Chỉ 0,8% người tiêm vắc-xin của Cuba nhiễm Covid-19

Abdala là vắc-xin ngừa Covid-19 nội địa đầu tiên được Cuba cấp phép sử dụng khẩn cấp vào hồi đầu tháng 7 tại nước này, đưa Cuba trở thành quốc gia Mỹ - Latinh đầu tiên phát triển thành công vắc-xin ngừa Covid-19, với hiệu quả phòng bệnh được chứng minh đạt 92,28%.

Biến thể Delta khiến thế giới “chật vật”

Biến thể Delta được phát hiện lần đầu hồi tháng 12 năm ngoái và nhanh chóng trở thành chủng virus thống trị toàn cầu. Các biện pháp kiểm soát cũ không hẳn là không hiệu quả nhưng một loạt yếu tố nguy cơ đã gia tăng. Việc nới lỏng hạn chế, mở cửa nhập cảnh quốc tế diễn ra quá sớm đã đe dọa thành quả chống đại dịch của một loạt quốc gia.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-24h/de-xuat-tang-muc-xu-phat-hanh-vi-vi-pham-giao-thong-duong-bo-d166730.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com