Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Hà Nội: Bí ẩn đoàn xe “hổ vồ” vượt cả chục km đổ đất thải trái phép

06/04/2021 15:22

Kinhte&Xahoi Đất thải tại Dự án The Jade Orchid được đoàn xe “hổ vồ” đưa về đổ tại Dự án Cụm công nghiệp CN3 ở Sóc Sơn cách đó hàng chục km.

Xe chở đất thải rời khỏi công trường dự án The Jade Orchid.

Đất thải tại Dự án The Jade Orchid trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm không được đổ về vị trí quy định mà được đoàn xe “hổ vồ” đưa về đổ tại Dự án Cụm công nghiệp CN3 ở Sóc Sơn cách đó hàng chục km.

Vượt đường xa đổ thải trái phép, phớt lờ cả TTGT

Những ngày cuối tháng 3, đầu tháng 4/2021, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực đường Nguyễn Đình Tứ (phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) chứng kiến hàng chục lượt xe tải “hổ vồ” nườm nượp chạy qua.

Dù được phủ bạt nhưng bùn đất từ những chiếc xe này vẫn rơi vãi, đỏ quạch cả đoạn đường. Những chiếc xe đều xuất phát từ công trường dự án khu chung cư, biệt thự The Jade Orchid, nằm ngay sát đường Nguyễn Đình Tứ, cách đường Phạm Văn Đồng vài chục mét.

Từ công trường dự án này, những chiếc xe “hổ vồ” ra đường Nguyễn Đình Tứ, chạy thẳng sang cầu Nhật Tân, xuôi đường Võ Nguyên Giáp, rẽ theo QL18 về hướng huyện Sóc Sơn.

Điểm đến của hàng chục xe chở đất thải là dự án Cụm công nghiệp CN3, tổng diện tích hơn 100ha trên địa bàn các xã Mai Đình và Tiên Dược do TCT Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC làm chủ đầu tư.

Xung quanh dự án Cụm công nghiệp CN3 xây tường rào kín mít, chỉ duy nhất 1 cổng ra vào. Theo quan sát của PV, mỗi chiếc xe “hổ vổ” khi đến cổng đều phải dừng để lái xe và bảo vệ ký bàn giao rồi mới được vào dự án.

Oằn mình dưới sức nặng của các xe “hổ vồ”, tuyến đường trước cổng dự án CN3, khu vực cổng dự án The Jade Orchid hư hỏng nặng, ngày nắng bụi mù mịt, ngày mưa bùn đất nhão nhoẹt.

Đại diện Đội TTGT Sóc Sơn cho biết: “Trước đó, khi phát hiện các xe chở bùn đất từ công trường rơi vãi gây mất vệ sinh, chúng tôi đã làm việc với ban QLDA. Doanh nghiệp có cử 1 cán bộ ra làm việc, ký biên bản sẽ làm cầu rửa xe trước khi ra vào công trường. Tuy vậy, họ gần như không thực hiện”.

Sau khi được PV cung cấp thông tin về hoạt động chở đất thải với những chiếc xe chở đất “có ngọn”, để đất rơi vãi, lực lượng TTGT huyện Sóc Sơn đã vào cuộc.

Tại cổng vào dự án Cụm công nghiệp CN3, khi chiếc xe “hổ vồ” chở đầy đất lặc lè dừng đỗ trước cổng làm thủ tục vào đổ đất, các cán bộ TTGT tiến tới kiểm tra. Tuy vậy, bất chấp yêu cầu dừng xe của cán bộ TTTG, lái xe thản nhiên nổ máy cho xe vào khu vực dự án, đổ thải xuống rồi khóa cửa xe bỏ đi.

Cảnh sát môi trường sẽ vào cuộc

Khi lực lượng TTGT xuất hiện, cổng dự án CN3 đóng lại nhưng khi lực lượng chức năng đi khỏi, xe chở đất thải lại nườm nượp vào dự án

Thực trạng đổ và nhận thải tại hai dự án The Jade Orchid và CN3 đang khiến dư luận đặt câu hỏi, phải chăng đang có sự “bắt tay” giữa hai đơn vị để cùng được lợi.

Theo đó, chủ đầu tư The Jade Orchid không phải thuê đơn vị vận chuyển, ký hợp đồng, trả phí cho lượng bùn đất thải đổ vào bãi thải của TP Hà Nội theo quy định mà còn có thể bán được đất thải cho dự án CN3. Ngược lại, chủ đầu tư dự án cụm công nghiệp CN3, thay vì phải thực hiện việc mua cát san lấp từ các mỏ, có hồ sơ chính thức thì lại tận dụng nguồn đất thải từ dự án The Jade Orchid.

Theo một chuyên gia môi trường, với cách làm trên, chủ đầu tư của cả 2 dự án đều được lợi nhưng hệ quả là môi trường bị ô nhiễm do đất thải không được xử lý đúng quy trình.

Ngoài ra, việc hàng chục chuyến xe chở bùn đất từ dự án The Jade Orchid vượt gần 30km xuyên thành phố sang đổ tại dự án CN3 cũng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, hư hỏng đường sá và gây ô nhiễm môi trường.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội cho biết, chất thải trong quá trình đào móng xây dựng bắt buộc phải đổ vào các bãi đổ thải của thành phố, bởi bùn, đất thải đào lên dễ gây ô nhiễm môi trường.

“Hiện tượng Báo Giao thông phản ánh là hành vi đổ trộm hoặc đổ vào các công trình, dự án khác. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nếu có sai phạm”, vị cán bộ này cho biết.

Khi thấy lực lượng TTGT, lái xe chở bùn đất thải lao thẳng vào công trường dự án CN3

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết: “Cụm công nghiệp CN3 là dự án lớn của TP Hà Nội trên địa bàn huyện Sóc Sơn, các vấn đề của dự án thuộc cấp thành phố”. Còn về tình trạng xe chở đất thải vào đổ tại dự án, gây ô nhiễm môi trường, ông Minh cho biết, sẽ yêu cầu lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Còn theo đại diện TTGT quận Bắc Từ Liêm, dự án The Jade Orchid nằm trên đường Nguyễn Đình Tứ là đoạn đường chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa chính thức bàn giao nên TTGT rất khó xử lý mà phải chờ, “đón lõng” xe vi phạm trên đường di chuyển.

“Chúng tôi đã nghe dư luận phản ánh bức xúc về hoạt động chở đất thải gây ô nhiễm môi trường từ dự án này. Thời gian tới, TTGT quận sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm xuất phát từ dự án này”, đại diện TTGT quận Bắc Từ Liêm nói.

Tại khu đất rộng mênh mông của dự án CN3 là nhiều đống đất thải ngổn ngang với khối lượng lên hàng trăm m3. Dường như dự án rộng tới hàng trăm ha này đã trở thành bãi chứa đất thải từ khắp nơi đổ về. Ngay sau vụ “bắt trượt” của lực lượng TTGT, bảo vệ của dự án đóng cổng, các xe chở đất thải cũng án binh bất động. Tuy vậy, khi lực lượng TTGT rút đi, những chiếc xe chở đất thải lại rầm rộ chạy vào đây đổ đất.
 


 Việt Hòa - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/ha-noi-bi-an-doan-xe-ho-vo-vuot-ca-chuc-km-do-dat-thai-trai-phep-d152694.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com