Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Kênh đào Suez lại ùn tắc vì một tàu dầu lại mắc cạn

07/04/2021 07:30

Kinhte&Xahoi Sau sự cố của siêu tàu hàng Ever Given, hôm nay một tàu dầu lại bị mắc cạn ở kênh đào Suez, khiến tuyến đường hàng hải này bị ùn tắc.

Tàu dầu Miverva Nike bị mắc cạn ở kênh Suez ngày 6/4 (Ảnh: MarineTraffic).

Sputnik dẫn nguồn tin cho hay, tàu dầu Minerva Nike mang cờ Hy Lạp ngày 6/4 (giờ địa phương) đã bị mắc cạn tại kênh đào Suez.

"Con tàu đã bị mắc cạn, nhưng vụ việc đã được xử lý và nó đã di chuyển trở lại", nguồn tin cho hay.

Vụ việc xảy ra ở khu vực phía nam của kênh Suez và nó đã gần như chặn hoàn toàn hoạt động lưu thông qua tuyến đường thủy nhộn nhịp hàng đầu thế giới.

Video do công ty theo dõi lộ trình vận tải biển MarineTraffic đăng tải cho thấy vụ việc xảy ra ở đoạn hẹp của kênh. Sau khi vụ ùn tắc xảy ra, một số tàu kéo đã được điều động tới hỗ trợ Minerva Nike.  

Vào khoảng 12h30, động cơ tàu đã hoạt động trở lại và di chuyển về hướng bắc, sau khi được giải cứu.

Vụ ùn tắc cục bộ ở kênh đào Suez diễn ra sau thảm họa từ ngày 23-29/3, khi siêu tàu hàng Ever Given nặng 200.000 tấn bị mắc kẹt, chắn ngang con kênh. Vụ việc đã ảnh hưởng mạnh tới hệ thống vận tải hàng hải toàn cầu, gây thiệt hại nghiêm trọng tới hoạt động vận chuyển, giao thương trong gần 1 tuần với 422 tàu bị kẹt ở 2 phía của kênh.

Ai Cập ước tính mất trung bình 14 triệu USD doanh thu từ hoạt động của các tàu đi qua kênh đào mỗi ngày khi sự cố xảy ra. Trong khi đó, các quan chức vận hành kênh Suez ước tính chi phí phát sinh từ vụ việc có thể lên tới 1 tỷ USD.

 Đức Hoàng - Theo Dân Trí

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/quoc-te/kenh-dao-suez-lai-un-tac-vi-mot-tau-dau-lai-mac-can-d152766.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com