Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Khách hàng "tố" mỹ phẩm Coreana mập mờ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

07/12/2018 10:58

Kinhte&Xahoi Được biết đến là cơ sở chuyên kinh doanh, nhập khẩu các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng nhưng việc cửa hàng Coreana (341 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) không dán tem nhãn phụ theo quy định của pháp luật Việt Nam về nhãn hàng hóa đã và đang làm dấy lên hoài nghi về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này, khiến người tiêu dùng hoang mang và lúng túng khi mua hàng...

Cụ thể, theo phản ánh của khách hàng là chị K (Cư dân sống trên địa bàn Hoàng Mai - Hà Nội), chị có đến cửa hàng mỹ phẩm Coreana (341 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) để tham khảo một số sản phẩm. Tại đây, chị được nhân viên tư vấn của cửa hàng giới thiệu những set mỹ phẩm phù hợp với việc biếu, tặng.

Bộ sản phẩm dưỡng ẩm da Coreana Premium Moisture Solution mà chị K được nhân viên tư vấn.

"Tại đây, tôi được nhân viên cửa hàng giới thiệu bộ sản phẩm dưỡng ẩm da Coreana Premium Moisture Solution trị giá 2.300.000đ và được giảm giá 10% nếu mua. Tuy nhiên, khi tôi hỏi hàng có đảm bảo chất lượng cũng như có giấy tờ chứng minh không thì nhân viên dường như lảng tránh, chỉ khẳng định các sản phẩm được công ty nhập khẩu và phân phối các sản phẩm chính hãng cho cả các đại lý kinh doanh khác, còn tùy khách hàng có thể mua, có thể không. Quan sát thêm về sản phẩm thì tôi nhận thấy tại đây sản phẩm không được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, như đánh đố khách hàng. Toàn tiếng nước ngoài như vậy thì người tiêu dùng không thể nhận biết được công dụng cũng như xuất xứ của sản phẩm"- chị K cho biết thêm.

Theo ghi nhận của PV tại cửa hàng mỹ phẩm Coreana 341 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội, đúng như khách hàng phản ánh, sản phẩm tại cơ sở này không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật Việt Nam về dán nhãn hàng hóa nhập khẩu.

Sản phẩm tại cơ sở này không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu.


Cụ thể, theo quy định tại Điều 7, Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ về Nhãn hàng hóa quy định hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hóa. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.

Ngoài ra nhãn phụ phải được gắn trên hàng hóa hoặc bao bì thương phẩm của hàng hóa và không được che khuất những nội dung bắt buộc của nhãn gốc. Nội dung ghi trên nhãn phụ là nội dung dịch nguyên ra tiếng Việt từ các nội dung bắt buộc ghi trên nhãn gốc và bổ sung các nội dung bắt buộc khác còn thiếu theo tính chất của hàng hóa.

Việc không dán tem nhãn phụ không chỉ gây khó khăn cho khách hàng trong việc tìm hiểu thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ sản phẩm, thời gian sản xuất và hạn sử dụng cũng như các thành phần của sản phẩm mà còn có dấu hiệu không đảm bảo tính pháp lý của hàng hóa khi lưu thông trên thị trường theo quy định.

Mỹ phẩm là 1 trong 3 mặt hàng “nóng” dễ làm giả nhất (gồm mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng). Mỹ phẩm từ lâu đã trở thành mặt hàng phổ biến trong cuộc sống đối với mọi người. Khi nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng tăng thì tình trạng buôn bán các loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm trôi nổi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ… xuất hiện ngày càng nhiều, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, lợi dụng việc người dân có tâm lý sính ngoại, nhiều chủ cửa hàng mỹ phẩm đã trà trộn nhiều hàng giả, hàng nhái dưới nhiều dạng: Giả nguồn gốc xuất xứ, vi phạm nhãn mác, hàng nhập khẩu không tem (hàng có tem vẫn dùng tem giả), hàng Trung Quốc ghi nhãn xuất xứ từ Hàn, Nhật, Mỹ,…. nhằm mục đích thu lời bất chính.

Việc cửa hàng mỹ phẩm Coreana không có tem nhãn phụ đã đặt ra dấu hỏi về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ thật sự của những sản phẩm tại cơ sở này. Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với phía đại diện cửa hàng để xác minh, làm rõ thông tin trên và đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan vào cuộc kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Khoản 1, Điều 26 Nghị định số 80/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, có quy định như sau:
Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:

+ Hàng hóa có nhãn (kể cả tem hoặc nhãn phụ) hoặc tài liệu kèm theo không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa hoặc nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa;

+ Hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Khoản 2 Điều 26 Nghị định 80/2013/NĐ-CP Phạt tiền đối với các hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 26 theo mức phạt sau đây:

“Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.”

Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thu hồi hàng hóa vi phạm về nhãn đang lưu thông trên thị trường. 


Theo Đô Thị Mới/HATAP

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com