Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Khách hàng tố phụ khoa Hoàng Hải Yến có dấu hiệu “lách luật” quảng cáo, bẫy người tiêu dùng

25/02/2019 15:59

Kinhte&Xahoi Dù chỉ là thực phẩm chức năng nhưng sản phẩm phụ khoa Hoàng Hải Yến lại quảng cáo thần thánh hóa về công dụng sản phẩm như một loại thuốc đặc trị, chữa được nhiều bệnh phụ khoa khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

Thời gian gần đây, toà soạn liên tục nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc sản phẩm phụ khoa Hoàng Hải Yến quảng cáo thần thánh hoá về công dụng của sản phẩm, như đặc trị được nhiều bệnh phụ khoa, điều trị nấm hiệu quả, chữa trị viêm âm đạo, chữa trị viêm lộ tuyến, chữa trị viêm cổ tử cung… khiến người tiêu dùng hiểu lầm.

 Sản phẩm phụ khoa Hoàng Hải Yến có dấu hiệu lách luật quảng cáo, bẫy người tiêu dùng.
Sau khi nhận được phản ánh, PV đã đi tìm hiểu và được biết sản phẩm phụ khoa Hoàng Hải Yến là sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Hải Yến, có địa chỉ tại số 26 Khúc Thừa Dụ - phường Thanh Bình – TP. Hải Dương, mã số thuế: 0801258956. Sản phẩm này được Sở Y tế Khánh Hoà xác nhận công bố là mỹ phẩm, với tên nhãn hàng là “Hải Yến”, tên sản phẩm là “dung dịch vệ sinh Hoàng Hải Yến”.

Theo quy định tại khoản 1, điều 2, thông tư Quy định về quản lý mỹ phẩm số 06/2011/TT-BYT, đã quy định rõ: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và các cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.
 Những lời quảng cáo của sản phẩm phụ khoa Hoàng Hải Yến khiến người tiêu dùng lầm tưởng là thuốc đặc trị chữa về các bệnh phụ khoa.

Do đó, sản phẩm Hoàng Hải Yến của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Hải Yến, chỉ là mỹ phẩm, có tác động bên ngoài chứ không phải là thuốc như những gì mà “Đông y gia truyền Hoàng Hải Yến” quảng cáo đang được bán tràn lan trên thị trường với nội dung như là thuốc chữa bệnh: Đặc trị nấm, chữa trị viêm âm đạo, chữa trị viêm cổ tử cung, sâu răng, bổ thận tráng dương…

 Hoàng Hải Yến quảng cáo trên trang "Đông y gia truyền Hoàng Hải Yến".
Không những thế, Hoàng Hải Yến còn vi phạm về việc ghi nhãn trên sản phẩm, theo điều 20, thông tư Quy định về quản lý mỹ phẩm: “Tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác. Những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá, không che khuất, không làm sai lệch những nội dung bắt buộc ghi trên nhãn mỹ phẩm”.

Việc Hoàng Hải Yến quảng cáo sản phẩm như vậy chẳng khác nào đánh lừa người tiêu dùng. không biết công dụng có tốt hay không, nhưng việc không trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng là việc làm không thể chấp nhận.

Là sản phẩm phụ khoa, nhưng Hoàng Hải Yến lại quảng cáo và khẳng định là thuốc.

Theo điều 3, thông tư Quy định về quản lý mỹ phẩm số 06/2011/TT – BYT, quy định: “ Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường”. Thế nhưng, bất chấp quy định, việc kinh doanh của sản phẩm đã được tiến hành trước đó. Cụ thể là Công ty Hoàng Hải Yến đã có một mạng lưới đại lý, cộng tác viên rộng khắp cả nước, hoạt động khá hiệu quả từ trước khi sản phẩm được công bố 7/11/2018, điển hình là việc công ty đã ra quyết định khen thưởng đối với các đại lý đạt doanh số của tháng 9-10/2018.

Hiện nay, trên thị trường số lượng thực phẩm chức năng được cung cấp không hề nhỏ nhưng vì lợi nhuận kinh doanh, không ít doanh nghiệp đã quảng cáo … bẫy người tiêu dùng và dường như cơ quan chức năng vẫn chưa thể xử lý triệt để được những chiêu trò nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Hậu quả nhãn tiền là “tiền mất tật mang”, khi xảy ra sự cố, người tiêu dùng lại chính là người chịu ảnh hưởng về sức khỏe.

Với một loạt sai phạm liên quan đến việc công bố và kinh doanh sản phẩm của Hoàng Hải Yến liệu có thể đảm bảo chất lượng và sự an toàn với người tiêu dùng. Đề nghị các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc điều tra, xử lý nếu có dấu hiệu sai phạm và để đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.!

 
 

Theo HATAP

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vì sao Việt Nam được xem là biểu tượng trong thượng đỉnh Mỹ - Triều?

PGS-TS Cù Chí Lợi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Mỹ - Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, Mỹ và Triều Tiên lựa chọn Hà Nội là địa điểm cho Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai vì Việt Nam là biểu tượng cho một tiến trình bước qua chiến tranh, khép lại quá khứ, mở cửa hội nhập và phát triển tiến lên.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com