Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Lộ diện 3 tuyến đường 'chết chóc' đưa trái phép người từ Trung Quốc sang Anh

28/10/2019 09:18

Kinhte&Xahoi Các nạn nhân được đưa đến Anh qua một hành dài đi qua châu Á và lục địa châu Âu, có thể mất nhiều tháng.

Việc phát hiện 39 người nhập cư bị chết đông cứng trong thùng xe tải ở Anh cho thấy các băng đảng buôn người đang tiếp tục khai thác một tuyến đường buôn lậu 8.000 km từ Trung Quốc đến Anh. Các nạn nhân được đưa đến Anh qua một hành trình dài từ châu Á qua lục địa châu Âu, có thể mất nhiều tháng.

Các nạn nhân bị nhồi nhét vào các container trên tàu và sau đó được vận chuyển bằng đường bộ đến nơi họ bị buộc phải làm nô lệ trong các quán bar, tiệm làm móng, nhà thổ, tiệm massage hoặc nhà hàng.

Tuyến đường "chết chóc" đưa người Trung Quốc sang Anh. (Ảnh: Daily Mail)

Thảm kịch ngày 23/10, trong đó 31 người đàn ông và 8 phụ nữ chết trong điều kiện quá khủng khiếp khi họ cố gắng đến Vương quốc Anh trên chiếc container qua một chuyến phà chở hàng từ Zeebrugge ở Bỉ, khiến dư luận nhớ lại một vụ án gây sốc khác liên quan đến các công dân Trung Quốc bị đưa vào Anh.

Vào tháng 7/2000, thi thể của 58 người nhập cư bất hợp pháp Trung Quốc, những người xuất phát từ tỉnh Phúc Kiến, phía Nam Trung Quốc, được tìm thấy ở phía sau một chiếc xe tải tại cảng Dover ở Kent. Khi đó, chỉ có 2 người sống sót.

Họ bị nhồi nhét trong một thùng hàng cà chua và được vận chuyển bằng phà từ Zeebrugge, Bỉ, cũng là cảng nơi xảy ra sự việc đau lòng ngày 23/10.

Tài xế xe tải người Hà Lan, Perry Wacker, khi đó bị bỏ tù 14 năm vì tội ngộ sát. Chỉ vì lo lắng bên ngoài sẽ phát hiện ra tiếng ồn từ thùng hàng mà anh ta đã đóng cửa lỗ thông gió duy nhất khiến các nạn nhân bị chết ngạt. Cơ quan điều tra tin rằng Wacker sẽ nhận được khoảng 300 bảng Anh cho mỗi người nhập cư.

Ông Nando Sigona, giáo sư nghiên cứu di cư tại Đại học Birmingham, người đã có thời gian nghiên cứu rất lâu về người nhập cư Trung Quốc đến Anh, nói với hãng tin AP: “Việc tất cả những người này đều đến từ cùng một quốc gia có thể gợi ý đến kịch bản tội phạm có tổ chức. Thông thường, nếu đó là một sự sắp xếp tại cảng, thì các nạn nhân sẽ có các quốc tịch khác nhau”.

Theo ông Sigona, tầng lớp trung lưu của Trung Quốc sẽ có nhiều phương án hơn đến đến các nước phương Tây một cách hợp pháp – giả sử, với thị thực sinh viên hoặc khách du lịch. Điều này có nghĩa là, nạn nhân của đường dây này thường là những người nghèo, quyết định vay nợ với hy vọng có thể có được tương lai tốt đẹp hơn.

 Lược đồ các con đường buôn người: Màu đen - Serbia, màu vàng - Nga, màu đỏ - Tây Ban Nha. (Ảnh: Daily Mail)

3 tuyến đường buôn người
 
Theo Daily Mail, có 3 con đường đưa lậu người từ Trung Quốc sang Anh được phát hiện, hành trình di chuyển có thể mất một tháng.

Thứ nhất là đường qua Serbia. Tháng 6/2000, 58 thi thể được tìm thấy bên trong thùng xe tải ở cảng Dover. Họ rời Trung Quốc nhiều tuần trước thảm họa, mỗi người trả 20.000 bảng Anh cho một băng đảng tội phạm.

Sử dụng giấy tờ Trung Quốc, họ bay đến Belgrade (Serbia), được đưa vào một ngôi nhà trú ẩn và cấp hộ chiếu giả. Sau đó họ được đưa trái phép qua Áo và Pháp đến nhà trú ẩn ở Hà Lan, rồi nhồi nhét lên xe tải ở Rotterdam, Hà Lan để đến Anh.

Thứ hai là đường qua Nga. Các nạn nhân sẽ từ Trung Quốc đến Nga qua biên giới trên bộ bằng xe buýt hoặc ô tô. Khi vào Nga, họ được vận chuyển bằng xe buýt hoặc tàu đến biên giới với Ukraine.

Từ Ukraine có nhiều đường để đi tiếp, đường phổ biến nhất là đi qua Ba Lan, Cộng hòa Czech và Đức đến Bỉ. Hoặc một đường thay thế là đi đến Romania và vào Serbia, sau đó tiếp tục đi theo đường Serbia.

Thứ ba là đường qua Tây Ban Nha. Năm 2018, cảnh sát Tây Ban Nha chặn một số lượng lớn người Trung Quốc mang theo giấy tờ tùy thân giả tại sân bay Barcelona. Nhóm bị bắt sau khi 5 người di cư đồng ý cho lời khai để gia nhập chương trình bảo vệ nhân chứng.

Với 18.000 bảng Anh mỗi người, họ được cung cấp hộ chiếu giả từ Hong Kong, Macau, Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Nhật Bản những nơi không cần thị thực để vào EU. Họ bay đến các thành phố Tây Ban Nha, có thể là Barcelona hay Madrid, và được đưa đến nhà trú ẩn.

Khi các giấy tờ giả khác được làm xong, nhóm tội phạm mua vé cho các nhóm nhỏ bay đến Heathrow, Gatwick và Dublin. Tuyến đường này được sử dụng để vận chuyển ít nhất 150 người di cư Trung Quốc năm 2018 và cũng là đường để băng nhóm tội phạm đưa người Iran vào Anh trái phép năm 2017.

(Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại)


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Theo VTC News/ Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com