Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Máy bay Lion Air lỗi hệ thống hiển thị tốc độ bay trước khi rơi

30/10/2018 10:29

Kinhte&Xahoi Máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu JT610 đã gặp trục trặc kỹ thuật vào đêm trước khi xảy ra tai nạn khiến 189 người được cho là thiệt mạng.

Hãng tin BBC dẫn nguồn thạo tin ghi chép lịch sử kỹ thuật của chuyến bay của máy bay Boeing 737 Max 8 tối 28/10 cho biết, hệ thống hiển thị tốc độ của máy bay Boeing 737 Max 8 có thể đã gặp trục trặc.

Ngoài ra, các dữ liệu hiển thị độ cao của máy bay có sự khác nhau giữa thiết bị dành cho cơ trưởng và cơ phó. Khi phi công thông báo máy bay gặp vấn đề về kỹ thuật, dường như đồng hồ tốc độ phía cơ trưởng không hiển thị chính xác dữ liệu thực tế.

Sự cố trên được phát hiện khi máy bay chuẩn bị cất cánh từ Denpasar (đảo Bali) đi Jakarta. Hiện Lion Air chưa bình luận về thông tin trên.

Hướng bay của máy bay Boeing 737 Max 8 gặp nạn. 

 

Trước đó, Giám đốc điều hành hãng hàng không Lion Air xác nhận, máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu chuyến bay JT610 đã có trục trặc về kỹ thuật từ buổi tối hôm trước và sự cố đã được khắc phục.

Máy bay đã  rơi xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ Jakarta lúc 6h20 sáng 29/10 và dự kiến sẽ hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Pangkal Pinang. Tuy nhiên, chỉ khoảng 13 phút sau khi máy bay này cất cánh, cơ quan kiểm soát không lưu mất liên lạc với phi hành đoàn.

Giới chức Indonesia lo ngại, toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn của máy bay đã thiệt mạng. Đây có thể coi là một trong những thảm kịch lớn nhất trong lịch sử hàng không Indonesia.

Thi thể của các nạn nhân đã được trục vớt.

Tại cuộc họp báo chiều 29/10, Giám đốc cơ quan quản lý hàng không Indonesia Novie Riyanto, cho biết chỉ khoảng 2-3 phút sau khi cất cánh, phi công của máy bay đã đề nghị cơ quan kiểm soát không lưu cho phép máy bay quay đầu lại sân bay. Đề nghị này đã được chấp nhận, tuy nhiên, sau đó trạm kiểm soát không lưu mất liên lạc hoàn toàn với máy bay.

 

Theo Phapluatplus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngôi hầm mộ với 6 triệu bộ hài cốt dưới lòng đất Paris

Nhắc đến thủ đô của nước Pháp, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những địa danh hoành tráng, lộng lẫy như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, Khải Hoàn Môn, bảo tàng Louvre hay sông Sen thơ mộng... Nhưng có lẽ ít người biết đến sự tồn tại của hầm mộ Catacombes de Paris bí ẩn, chứa hơn 6 triệu bộ hài cốt.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com