Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Tranh thủ quảng bá hình ảnh đẹp để hút khách

28/05/2020 15:26

Kinhte&Xahoi Vừa khởi động kích cầu du lịch nội địa chưa bao lâu, ngành du lịch buộc phải tính xa tới các giải pháp thu hút khách quốc tế sau đại dịch Covid-19. Một trong những gợi mở từ các chuyên gia quốc tế là tranh thủ hình ảnh đẹp của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch.

Việt Nam - điểm đến an toàn

Những người làm du lịch thừa nhận, doanh thu của khoảng 85 lượt triệu khách nội địa chưa bằng 19 triệu khách quốc tế đến Việt Nam. Mức chi tiêu cao của khách quốc tế đóng góp lớn vào sự tăng trưởng và phát triển của du lịch Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) Kenneth Atkinson cho rằng, chính vì lý do này, Việt Nam cần mở cửa đón được khách quốc tế mới đem lại nguồn thu lớn. Một số thị trường như Australia, New Zealand, Thái Lan theo gợi ý của Kenneth Atkinson có thể đưa vào danh sách để mở cửa sớm.

 Du khách tản bộ bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Công Hùng

So với nhiều quốc gia khác, Việt Nam có lợi thế lớn ở điểm đến an toàn. “Việt Nam mới có hơn 300 ca lây nhiễm, tỷ lệ tử vong bằng không. Thành tích này là cơ hội tuyệt vời để quảng bá, tạo ra nhu cầu của du khách quốc tế với du lịch Việt Nam. Chúng tôi tin Việt Nam là thị trường hấp dẫn nếu biết tận dụng hình ảnh này” - Giám đốc vận hành Công ty TNHH Hoiana Steve Wolstenholme đánh giá. Giám đốc khối kinh doanh khách sạn và du lịch của Tập đoàn BRG, Christophe Lajus, cũng đề xuất Chính phủ nên tranh thủ truyền đi thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, bên cạnh tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn thực sự cho du khách khi tới Việt Nam du lịch.

New Zealand luôn là một trong số quốc gia được nêu gương trong việc truyền thông hình ảnh quốc gia. “Tôi là người New Zealand may mắn có thời gian làm việc ở Việt Nam. Đất nước chúng tôi vẫn có TP bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, trong khi đó Việt Nam đang có uy tín lớn. Tôi muốn nhấn mạnh thông điệp: Việt Nam có hình ảnh uy tín tuyệt vời, các bạn phải tận dụng cơ hội tốt nhất để tạo ra hành lang du lịch an toàn” - đại diện BIM Group nói.

Phối hợp nhịp nhàng

Du lịch vốn là ngành đòi hỏi tính liên kết, liên ngành rất cao. Vì thế, vực dậy ngành du lịch không thể chỉ bằng nỗ lực riêng lẻ mà cần sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ của nhiều bộ, ngành. Một trong những yếu tố then chốt là sự trở lại của các đường bay quốc tế khi hội đủ yếu tố cho phép.

Lãnh đạo Bộ VHTT&DL coi hàng không là xương sống trong phục hồi và phát triển du lịch quốc tế. “Chúng tôi luôn trông chờ vào hàng không, vì thế việc cần làm là lựa chọn ra trọng điểm, đối tượng cần hỗ trợ nhất để kiến nghị với Chính phủ” - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Quang Tùng bày tỏ. Đại diện của các hãng hàng không lớn nêu ý kiến, trong lúc chờ đợi thế giới công bố hết dịch Covid-19, các hãng hàng không lên kế hoạch quảng bá và bán vé sớm cho khách nước ngoài.

"Để phục hồi du lịch, cần nhiều việc làm cụ thể như kết nối đồng bộ giữa các địa phương, công ty lữ hành, khách sạn để mang tính cộng hưởng và lan tỏa” - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết. Đồng tình với quan điểm cần sớm liên kết quốc tế để mở cửa đón khách nước ngoài, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhấn mạnh cần bảo đảm yếu tố an toàn đồng bộ từ hàng không, lưu trú, vận chuyển tới du lịch.

Du lịch Việt Nam đứng trước thách thức lớn nhất trong hai chục năm trở lại đây, tuy thế cũng là cơ hội để tái cơ cấu và phát triển trở lại. Theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, trong đợt dịch bệnh bùng phát, Tổng cục đã có chiến dịch truyền thông trực tuyến, kết nối với du khách quốc tế.

Sắp tới, Tổng cục thiết lập các kênh trực tuyến giữa du lịch Việt Nam và các đầu mối thị trường nguồn ở quốc tế, trước mắt là ở Nhật Bản. Hệ thống này sẽ cung cấp thông tin, chương trình định kỳ với mục đích chủ động tìm đến người mua thay vì trông chờ họ tự tìm đến.

Việt Nam vừa được Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ là Travel + Leisure bình chọn vào tốp điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch Covid-19, bởi lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, giá cả hợp lý và đang kiểm soát tốt tình hình dịch. Theo tạp chí này, Việt Nam là quốc gia giàu văn hóa, sôi động với những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp và ẩm thực đường phố hấp dẫn. 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nga đề nghị cùng ‘đóng băng’ tập trận, NATO từ chối

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã phớt lờ lời đề nghị của Nga cùng dừng các cuộc tập trận trong bối cảnh cả thế giới chung tay đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) do virus SARS-CoV-2 gây ra.

"Cơn ác mộng" Covid-19 ở Brazil mới chỉ bắt đầu

Tính đến ngày 25-5, Brazil ghi nhận 363.618 ca nhiễm và 22.716 ca tử vong do Covid-19, trở thành nước có số ca mắc Covid-19 nhiều thứ 2 thế giới, sau Mỹ. Hiện các bệnh viện công ở Brazil được báo động đang ở tình trạng sắp “sụp đổ” khi hơn 90% giường bệnh kín bệnh nhân. Bên cạnh đó, giới chuyên gia cho rằng, số ca nhiễm thực tế và tử vong có thể còn cao hơn gấp nhiều lần do quốc gia Nam Mỹ này chậm chễ trong việc tăng cường xét nghiệm và bị giới hạn về năng lực xét nghiệm virus.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/tranh-thu-quang-ba-hinh-anh-dep-de-hut-khach-385496.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com