Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Trung tâm thương mại, siêu thị tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

07/11/2021 19:36

Kinhte&Xahoi Tại một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội trong ngày 7-11, tuy là ngày cuối tuần nhưng lượng người tới mua sắm không quá đông. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các trung tâm thương mại, siêu thị đều tăng cường biện pháp phòng, chống.

Nhân viên Trung tâm thương mại Hàng Da đo thân nhiệt và yêu cầu khách hàng quét mã QR khi vào mua sắm.

Trung tâm thương mại Hàng Da (quận Hoàn Kiếm) trong ngày cuối tuần, lượng người tới mua sắm không đông. Ở 4 cửa ra vào, trung tâm bố trí nhân viên đo thân nhiệt,  kiểm soát quét mã QR với người vào mua sắm.

Ông Vũ Mạnh Cường, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Trung tâm thương mại Hàng Da cho hay: “Chúng tôi bảo đảm 100% người vào kinh doanh, mua sắm quét mã QR. Đối với một số người không sử dụng điện thoại thông minh, chúng tôi yêu cầu khai báo thông tin trên giấy”.

Theo đại diện Trung tâm thương mại Hàng Da, trung tâm có khoảng 500 quầy kinh doanh các mặt hàng, như quần áo, giày dép, gốm sứ, bánh kẹo... và gần 100 quầy hàng thiết yếu. Tuy nhiên, một số tiểu thương vẫn chưa trở lại kinh doanh sau đợt giãn cách xã hội.

Ông Trử Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hàng Da, đơn vị quản lý, vận hành Trung tâm thương mại Hàng Da cho biết, nhận rõ tính chất phức tạp và nguy cơ bùng phát dịch, công ty đã tăng cường tuyên truyền, giám sát.

“Chúng tôi quán triệt trong toàn bộ cán bộ, nhân viên, chủ quầy kinh doanh tuyệt đối không lơ là trước dịch bệnh; đồng thời tự đánh giá mức độ nguy cơ để có phương án phòng, chống dịch phù hợp”, ông Nam nói.

Điểm quét mã QR được bố trí tại bãi đỗ xe Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.

Là trung tâm thương mại tổng hợp nơi tập trung hệ thống gian hàng, siêu thị, nhà hàng phong phú, Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (quận Long Biên) luôn thu hút khá đông người tới mua sắm, nhất là các ngày cuối tuần. Tuy nhiên, ghi nhận trong ngày 7-11, lượng người tới đây có phần giảm hơn trước.

Việc quét mã QR được trung tâm bố trí tại nhiều điểm, ngay từ bãi đỗ xe để bảo đảm giãn cách. Hôm nay, có khá nhiều thực khách tới ăn uống tại các nhà hàng ở khu ẩm thực của trung tâm. Theo quan sát, các gian hàng đều sử dụng tấm chắn ngăn cách các bàn và chỉ phục vụ một nửa công suất.

Ngày cuối tuần song các trung tâm thương mại không quá đông người.
Các gian hàng ăn uống tại trung tâm thương mại chỉ phục vụ tối đa 50% số bàn.

Trong khi đó, tại các trung tâm thương mại Vincom, lượng người tới mua sắm đông hơn ngày thường, nhất là các gian hàng thời trang, giày dép, các nhà hàng… Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Trung tâm thương mại Vincom Center Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), công tác phòng dịch tiếp tục được triển khai với 5 lớp bảo vệ theo phương châm "Trung tâm thương mại xanh”, bảo đảm an toàn tối đa cho khách hàng cũng như nhân viên.

Nhiều chương trình khuyến mại đang được các nhãn hàng triển khai dịp cuối tuần.
Nhân viên siêu thị điện máy Pico hỗ trợ người cao tuổi khai báo y tế khi vào mua sắm.

Tại siêu thị điện máy Pico trên các tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Ngọc Lâm (quận Long Biên)…, công tác phòng dịch tiếp tục được duy trì. Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc marketing Hệ thống siêu thị điện máy Pico, sau giãn cách xã hội sức mua các sản phẩm điện máy tăng hơn.

“Vì vậy, yêu cầu khách hàng khai báo y tế khi vào mua sắm; nhân viên tiêm vắc xin, bảo đảm 5K, thường xuyên vệ sinh quầy kệ… là những điều kiện bắt buộc trong kinh doanh của siêu thị. Đặc biệt, tại mỗi siêu thị Pico đều có cán bộ chuyên trách, giám sát công tác phòng dịch”, ông Đức nói.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu mua hàng online hiện tăng khoảng 20% so với trước dịch, siêu thị Pico tăng cường chương trình khuyến mại, tăng nhân viên bán và giao hàng online. Bà Hoàng Hòa, mua hàng tại siêu thị điện máy Pico Ngọc Lâm cho biết: “Để giảm thời gian đến nơi đông người, tôi đã tham khảo hàng trước trên website rồi mới tới mua hàng”.

Ghi nhận tại các siêu thị VinMart/VinMart+ trên các phố Trung Hòa (Cầu Giấy), Đội Cấn (quận Ba Đình), Xuân La (quận Tây Hồ), người mua không quá đông, công tác phòng dịch Covid-19 được duy trì.

Bên trong siêu thị, các quầy hàng được bố trí thông thoáng, tạo lối đi và khoảng cách cho người tới mua sắm. Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết: “Toàn bộ nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng tham gia mua sắm đều phải tuân thủ quy định "5K". Chúng tôi từ chối nhận hàng của nhà cung cấp không tuân thủ quy định phòng dịch”.

Siêu thị không quá đông người tới mua sắm.

Chị Lương Thị Huyền, trú tại phố Đội Cấn cho biết, mặc dù chị và nhân viên siêu thị đã tiêm đủ vắc xin nhưng chị chọn mua hàng tại cửa hàng VinMart+ gần nhà vào thời điểm thưa người mua để hạn chế tiếp xúc đông người.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, vẫn còn nhiều người dân và người bán hàng chưa giữ khoảng cách khi mua hàng và thanh toán. Đáng chú ý, các gian hàng trong trung tâm thương mại đều có điểm quét mã QR nhưng nhiều người “bỏ qua” khi vào mua sắm, các nhân viên bán hàng cũng không nhắc nhở.

Liên tiếp những ngày qua, số ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn Hà Nội tăng nhanh, do đó, bên cạnh các biện pháp phòng dịch mà các điểm kinh doanh áp dụng, ý thức tự giác tuân thủ quy định của mỗi người dân cũng rất quan trọng.

Lam Giang - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Dịch Covid-19 khiến giới trẻ gắn kết với gia đình hơn

Khi hai vợ chồng David và Linda Ellis gửi Juliette, đứa con út trong số ba đứa con đi học đại học vào năm 2019, họ cảm thấy cô đơn trong căn nhà rộng rãi. Vì vậy, cặp đôi đã quyết định chuyển đến một căn hộ nhỏ hơn, gồm 3 phòng ngủ ở gần đó.

Số ca tử vong do COVID-19 vượt quá 5 triệu

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm thứ Hai đã kêu gọi công bằng vaccine và tiếp tục cảnh giác chống lại virus corona khi số ca tử vong do COVID-19 toàn cầu vượt quá 5 triệu.

Nguồn: Hà Nội mới http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/1016680/trung-tam-thuong-mai-sieu-thi-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19?fbclid=IwAR3zJjlD7H12oaYZkDJjOvQj0o9me3MEHzEmlNP7kiCX1H0wVc1wJc7i1_w

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com