Xem nhiều

Những ngành nghề sẽ biến mất vì 4.0 và Blockchain

Blockchain là một công nghệ cho phép truyền tải dữ liệu không đòi hỏi trung gian xác nhận thông tin. Thông tin trong Blockchain không thể bị thay đổi và chỉ được bổ sung thêm khi có sự đồng thuận...

Ấn Độ: Nhức nhối nạn hiếp dâm trẻ em

Nạn hiếp dâm tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới, đang ngày một gia tăng. Phụ nữ Ấn Độ, đặc biệt là trẻ em gái, đã trở thành những nạn nhân đáng thương của những cuộc tấn công bạo lực đầy...

Đài Loan sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Taiwan News dẫn lời người đứng đầu Viện Hành pháp Đài Loan Lại Thanh Đức cho hay từ năm tới, vùng lãnh thổ này xúc tiến chính sách lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức thứ hai sau tiếng Hoa, nhằm...

Yêu cầu khắc phục dứt điểm các lỗi thu phí điện tử không dừng trước ngày 5/8

29/07/2022 15:31

Kinhte&Xahoi Ngày 29/7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).

Khắc phục các tồn tại, vướng mắc

Theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian qua, dư luận phản ánh nhiều chủ phương tiện bất ngờ khi phát hiện phương tiện của mình được đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí tự động ePass (của Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam).

Dư luận đặt vấn đề, có hiện tượng chạy doanh số dán thẻ ETC dù chủ phương tiện không có nhu cầu, gây bức xúc. Ngoài ra, còn có hiện tượng xe không qua trạm vẫn bị trừ tiền trong tài khoản...

Để hoàn thiện hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) chỉ đạo Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam; Công ty cổ phần Tasco chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC kiểm tra, rà soát để có giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8.

Bộ Giao thông Vận tải cũng nêu rõ, các nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố và tranh chấp pháp lý trong quá trình vận hành hệ thống; tăng cường phối hợp trong quá trình vận hành, khai thác, bảo đảm hệ thống vận hành thông suốt, kết nối, liên thông; có giải pháp để chủ phương tiện hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ (Etag hoặc ePass) đã dán một cách thuận lợi, thông qua việc tăng số điểm dịch vụ hoặc thực hiện trực tuyến...

Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các nhà cung cấp dịch vụ khắc phục các tồn tại, vướng mắc nêu trên trước ngày 5/8; có chế tài xử lý vi phạm theo quy định của hợp đồng và pháp luật.

Xử lý hiện tượng kích hoạt thẻ "ảo"

 Ngày 28/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng khẳng định sẽ xử lý hiện tượng kích hoạt thẻ "ảo", sẵn sàng cho triển khai thu phí điện tử tự động không dừng từ 1/8.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, nguyên nhân do cộng tác viên của nhà cung cấp dịch vụ thu phí chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin để kích hoạt "khống" trên hệ thống; chủ phương tiện mua lại xe đã được chủ phương tiện trước dán nhưng bóc thẻ trước khi bán và không hủy tài khoản đã có; chủ phương tiện đăng ký tài khoản từ lâu nhưng không nhớ…

"Với bất cập này, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm hỗ trợ chủ phương tiện xử lý, khắc phục để bảo đảm quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật" - Tổng cục Đường bộ khẳng định.

Cơ quan Tổng cục đã họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí để yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, chấn chỉnh, không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ "ảo" trong thời gian tới; thống nhất một các giải pháp xử lý.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện đã dán thẻ lâu ngày, các trường hợp hay gặp sự cố về nhận diện thẻ để kiểm tra, xử lý kịp thời, bảo đảm phương tiện lưu thông thông suốt qua các trạm thu phí; cung cấp các số điện thoại đường dây nóng để các chủ phương tiện gặp vấn đề về lỗi thẻ hoặc các vấn đề khác liên hệ để được xử lý.

Đối với trường hợp có tài khoản ETC dù không đăng ký trước đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị chủ phương tiện cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ. Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm rà soát, kiểm tra và hướng dẫn chủ phương tiện hoàn thiện các công việc tiếp theo để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ, muốn hủy tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có bản cam kết chuyển đổi do chủ phương tiện ký (có giấy đăng ký và căn cước công dân).

 Anh Đức - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/yeu-cau-khac-phuc-dut-diem-cac-loi-thu-phi-dien-tu-khong-dung-truoc-ngay-58-202215.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com