Xem nhiều

Gia Viễn - Ninh Bình: Tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn 'nóng'

16/07/2018 11:22

Kinhte&Xahoi Từng đoàn xe “hổ vồ” chạy ầm ầm trên Tỉnh lộ 477 (Ninh Bình) mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên có mặt trên tuyến nhưng “tập đoàn” xe quá tải này vẫn ngang nhiên tung hoành.

Do tình trạng xe chở quá tải trọng lưu thông nhiều nên trên mặt đường nhiều đoạn đã bị “cày nát”, rạn nứt, xuất hiện dày đặc những “ổ voi, ổ gà”. Theo người dân phản ánh, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều tháng nay, trở thành nhiều “điểm nóng” của tỉnh Ninh Bình về xe quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông và là nỗi bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đó là thực trạng đang diễn ra lâu nay trên tuyến đường Tỉnh lộ 477, đoạn qua huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Toàn tuyến đường này dài khoảng 30km, được bắt đầu từ QL 1A (ngã 3 Gián Khẩu) chạy qua huyện Gia Viễn và Nho Quan (Ninh Bình) và kết thúc tại điểm giáp ranh với địa phận huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Đoạn đường tránh Gia Viễn xuống cấp khiến hễ mưa là ngập đường.

Đoạn đường từ ngã 3 Gián Khẩu đến thị trấn Me, huyện Gia Viễn dài khoảng 11km hiện đang phải “gồng mình” chống đỡ những “tập đoàn” xe quá tải tung hoành tại đây. Trên đoạn đường này, thường xuyên có xe Howo (hổ vồ) chở quá tải trọng chạy ầm ầm trên đường.

Những ổ voi trên tuyến đường tránh Gia Viễn.

Theo một số người dân cho biết, nhiều đoạn đường, cầu cống xuống cấp, hư hỏng cũng bởi nguyên nhân do những xe này chạy thường ngày trên tuyến đường, thường hay chở quá tải, gây bụi mù mịt, ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến những người cùng tham gia giao thông cũng như người dân sống hai bên đường, tuy nhiên họ không biết kêu ai.

Xe công nông kéo theo móoc đang vận chuyển đi trên tuyến đường Tỉnh lộ 477 đoạn huyện Gia Viễn.

Qua thực tế quan sát của phóng viên nhiều ngày trên tuyến đường Tỉnh lộ 477 khu vực huyện Gia Viễn, qua tra cứu trên hệ thống Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy chiếc xe mang biển kiểm soát 35C - 035.34 với đăng ký chiều cao thùng hàng là 600mm nhưng thực tế thì luôn xếp hàng cao gấp 3 lần; xe mang biển kiểm soát số 35C - 085.97 của công ty TNHH Thành Nam NQ trên hệ thống đăng kiểm thì thùng hàng là 585mm, nhưng thực tế chiếc xe này đã hoán cải thành thùng chở hàng cao gấp 3 lần và những đoàn xe biển số kiểm soát là 35C - 035.24; xe 35C - 036.44; xe 35C - 035.82... đăng kiểm cho phép thùng hàng là 490mm, tuy nhiên thực tế chiều cao đã gần gấp 4 lần.

Những xe thùng hàng cho phép 490mm được nối cao gấp nhiều lần so với đăng kiểm.

Xe 35C 029.24 đăng kiểm thùng hàng là 560mm nhưng thực tế nối thùng cao gấp đôi - ảnh chụp chiều ngày 12/7/2018

Xe cơi nới thành thùng mang biển kiểm soát số 33M - 4529 với chủ phương tiện là Phùng Trọng Sơn ở Sơn Tây (Hà Tây cũ) với trọng tải cho phép là 8.300 kg nhưng thực tế mắt thường nhìn thấy thì tải trọng ước chừng phải gấp đôi cho phép đã ì ạch bò đi qua mặt lực lượng Thanh tra giao thông lúc 20 giờ ngày 08/7/2018.

Xe cơi nới thành thùng đi qua trước mặt lực lượng Thanh tra giao thông lúc 20h ngày 08/7/2018.

Lúc 19 giờ 15, ngày 08/7/2018, nhóm phóng viên chứng kiến một chiếc xe mang biển số xanh là 35A - 003.49 có gắn bên hông dòng chữ “Thanh Tra Gia Thông” chỉ có 2 người đang dừng các xe tải biển số “lạ” để kiểm tra trên tuyến đường Tỉnh lộ 477, quan sát nhìn trên xe biển xanh này có một người là Phó Chánh Thanh tra ngồi trên xe, còn lái xe này cầm gậy xuống kiểm tra xe tải, khi phóng viên có mặt tại đây những chiếc xe bị kiểm tra được nhanh chóng cho đi… Trong khi đó đoạn đường tránh thị trấn Gia Viễn từ Km 8 đến Km 11+200 thì đã thành những bãi “ổ gà, ổ voi”…

Xe Thanh tra giao thông đang nằm chờ tại Nho Quan.

Trước thực tế xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp các quy định cũng như sự lý giải của lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình, dư luận đang hoài nghi, công tác xử lý xe quá tải, quá khổ ở đây đang còn lỏng lẻo, hay có sự “làm ngơ”?

Theo KD&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chưa có doanh nghiệp đăng ký “nhận độ” cá cược “chợ đen” vẫn sôi động

Tỷ lệ kèo các giải đấu thể thao quốc tế được đăng tải rộng rãi. World cup 2018 đang diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Nga, cũng không phải ngoại lệ. Song, tại Việt Nam, nhiều người băn khoăn, luật hóa đặt cược thể thao có ngăn chặn được nạn cá độ “chợ đen” hay không? Và, đã có doanh nghiệp nào đăng ký để được “nhận độ” chưa?

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com