Xem nhiều

Thay chính quyền xử phạt xe đỗ dưới lề đường, Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower có làm đúng quy định?

18/09/2018 10:26

Kinhte&Xahoi Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower xử phạt các lỗi vi phạm với mức tiền cao hơn quy định của Nhà nước.

Như chúng ta đã biết, thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với các lỗi đậu, dừng xe không đúng quy định thuộc về cơ quan quản lý Nhà nước và các lực lượng chức năng, nhưng gần đây, Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower cũng tự cho mình cái quyền được xử phạt các lỗi vi phạm như trên với mức tiền còn cao hơn quy định của Nhà nước. Vậy, chân tướng sự việc ra sao?

Cổng vào khuôn viên bên trong của tòa nhà Bắc Hà Tower.

Theo cư dân phản ánh đến Báo Pháp luật Việt Nam, người thân hoặc khách đến thăm người nhà sinh sống ở chung cư Bắc Hà Tower đều không có chỗ đỗ xe, nhưng bảo vệ của tòa nhà cũng không hướng dẫn chỗ để xe đúng quy định trong khu vực khuôn viên của tòa nhà, do vậy, một số chủ xe đã đỗ tạm ở lề đường. Đến khi người thân, khách ra về  thì bị lực lượng bảo vệ cùng với Ban quản lý tòa nhà buộc xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/lượt.

Cụ thể, ngày 5/9/2018 Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower đã xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng, được thủ quỹ Công ty Friendly và đóng dấu đã thu tiền của bà Đỗ Thị Hoa vì đỗ xe ô tô sai vị trí quy định

Trước việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower tự cho mình quyền được xử phạt, thu tiền của những chủ phương tiện ô tô đỗ dưới lề đường nội bộ của tòa nhà, khiến cư dân và dư luận rất bức xúc. Đáng nói việc làm trên của Ban quản lý tòa nhà được Công ty CP QLTN Friendly cho “quyền” xây dựng kế hoạch thực hiện giống như những cơ quan công quyền.

Để làm rõ những thông tin mà người dân phản ánh, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã vào cuộc xác minh. Qua điều tra, cho thấy hiện nay chỗ để phương tiện ô tô, xe máy cho chính cư dân sinh sống tại tòa nhà Bắc Hà Tower cũng đã bị “ngạt thở” vì số lượng phương tiện quá nhiều so với diện tích sàn để xe.

Một số căn và mặt bằng tầng thấp của tòa nhà đã được Chủ đầu tư cho các cá nhân, doanh nghiệp thuê để kinh doanh. Do vậy, số lượng phương tiện ô tô, xe máy cũng tăng theo. Chính vì vậy, những khách hàng, người thân của cư dân tòa nhà đến chơi hoặc đến giao dịch công việc sẽ không có chỗ để xe, họ buộc phải để dưới lề đường nội bộ trong khu tòa nhà Bắc Hà.

Một số trường hợp chủ xe ô tô đỗ ở lề đường trong khu vực của tòa nhà Bắc Hà Tower bị Ban quản lý tòa nhà buộc xử phạt 500 nghìn đồng/ lượt.

 

Tại đây, một cư dân cho biết, việc Ban quản lý tòa nhà và bảo vệ tùy tiện xử phạt, thu tiền của người nhà chúng tôi đến đây chơi diễn ra nhiều lần. Đây là việc làm không thể chấp nhận được.  

Làm việc với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Thành Đoàn – Trưởng Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower thừa nhận sự việc là có thật. Theo ông Đoàn thì việc Ban quản lý tòa nhà xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/lượt của chủ phương tiện ô tô là vi phạm pháp luật.

“Chúng tôi xử phạt, thu tiền đến nay mới chỉ có 4 đến 5 trường hợp có kế toán của Công ty thu tiền và đóng dấu đã thu tiền. Việc làm này của chúng tôi công khai, xây dựng cả một kể hoạch và có báo cáo với Công ty Friendly”, ông Đoàn nhấn mạnh.

Thu tiền trái phép của người dân với hình thức "xử phạt" đỗ xe sai vị trí quy định.

 

Cũng tại buổi làm việc, phóng viên đặt câu hỏi, Ban quản lý tòa nhà và lãnh đạo Công ty Friendly dựa vào căn cứ pháp lý nào để xử phạt và thu tiền 500 nghìn đồng/lượt của những chủ phương tiện? ông Đoàn cho biết, đây là quy định của Công ty và mức xử phạt Ban quản lý tự đưa ra. 

Trước nhiều câu trả lời rất thản nhiên của ông Nguyễn Thành Đoàn về việc làm trên, khiến chúng tôi cũng phải giật mình bởi sự nhận thức của Ban quản lý tòa nhà và Công ty vận hành tòa nhà lại có thể tự cho mình cái quyền lớn hơn cả luật pháp. 

Còn lực lượng chuyên trách, các cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia pháp lý sẽ nhìn nhận về hành vi trên của Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower như thế nào? Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục lấy ý kiến từ những nhà chức trách.

 

Theo Phapluatplus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

U23 Việt Nam, trái ngọt từ phương pháp "Trồng người"

Kết thúc ASIAD 2018 đoàn thể thao Việt Nam trở về nước trong sự chờ đợi, chào đón cuồng nhiệt của người hâm mộ. Mọi sự tập trung đều hướng về đội tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam với thành tích lọt vào bán kết môn bóng đá nam, một cột mốc lịch sử mà chưa có thế hệ nào của bóng đá nam Việt Nam làm được.

Từ bài học ASIAD, đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới

Gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh "chiến thắng lớn là chiến thắng trong lòng người hâm mộ Việt Nam", thành tích của đoàn “mang lại cảm giác lâng lâng khó tả” và yêu cầu cần đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm từ ASIAD lần này để tiếp tục đưa thể thao Việt Nam lên tầm cao mới.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com