Xem nhiều

Phóng sự: Lời thề giữa biển

Trường Sa! Hai tiếng thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam. Trường Sa! trạm gác tiền tiêu, pháo đài canh gác, lá chắn vững chắc từ hướng biển; là không gian chiến...

Ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì qua flycam

Tháng 9 và 10 này, đến Hà Giang du khách sẽ được ngắm mùa vàng Hoàng Su Phì, nơi được ví như một bức tranh thiên nhiên kì thú do bàn tay con người tôn tạo.

Thương hiệu nào đắt giá nhất thế giới 2018?

04/06/2018 15:48

Kinhte&Xahoi Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới. “Ông lớn” công nghệ Apple vẫn là cái tên đứng đầu danh sách này suốt 8 năm qua.

Trong số 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới mà Forbes vừa công bố, 5 cái tên đầu tiên đều thuộc về các công ty công nghệ với tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Những năm qua, nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã liên tục củng cố quyền lực. Tuy nhiên, yếu tố được đánh giá cao và có giá trị nhất là tên thương hiệu vì nó giúp công ty thu hút khách hàng và cho phép hãng tăng giá.

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes.

Thống trị danh sách này suốt 8 năm liên tiếp không ai khác chính là “ông lớn” công nghệ Apple với giá trị thương hiệu đạt 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

Nhờ vào lượng tín đồ hâm mộ khổng lồ, chỉ Apple mới có thể bán 29 triệu chiếc điện thoại giá 999 USD trong chưa đầy 2 tháng (cuối 2017), theo Canalys.

4 công ty tiếp theo trong bảng xếp hạng đều thuộc lĩnh vực công nghệ gồm Google, Microsoft, Facebook và Amazon nhờ các sản phẩm và dịch vụ được ưa chuộng.

Forbes cho biết, đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

1. Apple

Apple là thương hiệu đắt giá nhất thế giới suốt 8 năm qua.

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

2. Google

Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 30%

Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 21%

Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

4. Facebook

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 29%

Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

5. Amazon

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 31%

Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

6. Coca-cola

Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 2%

Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 25%

Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD

8. Disney

Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD

9. Toyota

Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 9%

Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD

10. AT & T

Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 14%

Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD

Theo Gia đình & Pháp luật

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com