Hà Nội hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

11/03/2022 19:01

Kinhte&Xahoi Ngày 11/3, tại Quảng trường Khu đô thị Royal City (Hà Nội), Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội phối hợp với UBND các tỉnh: Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới".

Lãnh đạo Bộ Công thương và UBND TP Hà Nội nhấn nút phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Tham dự Chương trình có: Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh; đại diện các Cục, Vụ, ban, ngành, cơ quan ở Trung ương; các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã TP Hà Nội và các tỉnh: Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương; đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, các tổ chức xã hội, hiệp hội trong và ngoài nước; cộng đồng người tiêu dùng, doanh nghiệp…
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2021 và trước bối cảnh kinh tế - xã hội hiện tại của đất nước, khu vực và thế giới, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 là "Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Chủ đề này là sự khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền an toàn cho người tiêu dùng trong các giao dịch trên thị trường.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu khai mạc sự kiện

“Đồng thời, đây còn là sự kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay thực hiện trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới” - Thứ trưởng Bộ Công thương cho hay.
 
Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có lịch sử hình thành và phát triển nhiều năm trên thế giới. Tại Việt Nam, trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng đã được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển mạnh mẽ. Đã có nhiều kết quả, nhiều dấu ấn nổi bật được các cơ quan, tổ chức nỗ lực xây dựng và thực hiện. Trong số đó, không thể không kể đến sự tham gia chủ động, tích cực và hiệu quả của các địa phương trong cả nước, đặc biệt là Thành phố Hà Nội, địa phương luôn dẫn đầu cả nước về triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu tại sự kiện

Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về Bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Công Thương và Thành ủy, UBND Thành phố trong công tác bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn hỗ trợ, giải đáp cho người tiêu dùng về Luật bảo vệ Người tiêu dùng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân, doanh nghiệp, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người dân để thực thỉ có hiệu quả Luật Bảo vệ Quyền người tiêu dùng góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 
Hà Nội cũng sẽ tổ chức 26 sự kiện xúc tiến thương mại tri ân người tiêu dùng, triển khai Chương trình khuyến mại tập trung, Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Thành phố.
 
“Với mục tiêu kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước, Hà Nội mong muốn và tin tưởng rằng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh thành nói riêng và cả nước nói chung” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Lễ phát động, đã diễn ra Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” giữa đại diện một số doanh nghiệp với Bộ Công Thương

 Phạm Linh - HNP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giá hàng hóa ''té nước theo... xăng'' ?

Giá xăng, gas tăng cao; giá nhiều loại rau, củ, thực phẩm không “giảm nhiệt” kéo dài khiến người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu. Các chuyên gia nhận định, tốc độ tăng của giá xăng không nhanh và cao như tốc độ tăng giá của hàng hóa, do vậy, cần tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường để xử lý tình trạng tăng giá theo kiểu “té nước theo... xăng”.

Siêu thị nỗ lực đàm phán với nhà cung cấp để bình ổn giá hàng hóa

Giá xăng tăng sát mốc 27.000 đồng/lít - mức giá cao nhất từ trước đến nay, đã gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh thương mại tại các chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… Tuy nhiên, nhiều hệ thống siêu thị lớn khẳng định đang nỗ lực đàm phán với nhà cung cấp nhằm giúp người tiêu dùng mua hàng hóa với giá tốt nhất có thể.

link bài gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2851464/ha-noi-huong-ung-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2022.html