Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 1-2024 đạt cao kỷ lục

30/01/2024 08:42

Kinhte&Xahoi Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2024 đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 10,3% so với tháng 12-2023 và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Con số này cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ tháng 3-2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2019 - thời điểm trước dịch Covid-19.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2024 cao kỷ lục.

Chiều 29-1, theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã cao kỷ lục, bằng thời điểm trước dịch Covid-19.

Đáng chú ý, theo phương tiện đến, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt 1,29 triệu lượt, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2019; lượng khách đến bằng đường biển đạt 48,3 nghìn lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, lượng khách bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với cùng kỳ 2019.

Hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 418 nghìn lượt (chiếm 27,6%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 242 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 với 84 nghìn lượt, Mỹ đứng vị trí thứ 4 với 76 nghìn lượt.

Ở các vị trí tiếp theo, thị trường Australia vươn lên thứ 5 với 62 nghìn lượt, Nhật Bản xếp thứ 6 với 61 nghìn lượt, Malaysia xếp thứ 7 với 49 nghìn lượt, Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 8 (46 nghìn lượt), Thái Lan xếp thứ 9 (41 nghìn lượt) và Campuchia ở vị trí thứ 10 (37 nghìn lượt).

Ở thị trường châu Âu, những quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều, gồm: Anh (294 nghìn lượt), Pháp (241 nghìn lượt), Đức (228 nghìn lượt) và Nga (196 nghìn lượt).

Theo nhận định chung, bên cạnh thị trường châu Á vẫn giữ tốc độ tăng trưởng đều, thì ngay trong tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận sự tăng trưởng rất tốt từ các thị trường ở châu Âu sau khi được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (tăng 37,4%), Pháp (tăng 18,6%), Đức (tăng 25,0%), Italia (tăng 62,9%), Nga (tăng 41,2%)... Sự tăng trưởng này cho thấy hiệu quả rõ ràng từ chính sách nâng thời hạn lưu trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho 13 nước được miễn thị thực đơn phương.

Như vậy có thể thấy, ngay từ đầu năm 2024, du lịch Việt Nam đã đón nhận tin vui khi đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Đây chính là động lực lớn để du lịch Việt Nam có thể đạt được mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng thời điểm năm 2019 (trước dịch Covid-19).

Hoàng Lân - Hà Nội mới

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giỏ quà đa dạng, siêu thị cũng livestream bán hàng Tết

Đánh giá xu hướng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, dịp Tết này, các hệ thống siêu thị đã thiết kế các mẫu giỏ quà với đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý, tăng lượng giỏ quà giá bình dân với các sản phẩm có tính thiết thực cùng hàng Việt chất lượng. Để đến gần hơn với nhiều người tiêu dùng, nhiều siêu thị còn lên sóng livestream bán hàng Tết.

Cẩn trọng khi mua đặc sản Tết trên chợ "ảo"

Trái ngược với không khí ảm đạm tại các chợ truyền thống, hiện thị trường mua bán đặc sản, hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán trên các trang mạng xã hội rất sôi động. Mặc dù việc mua bán trên chợ "ảo" hiện nay khá tiện lợi nhưng người tiêu dùng cũng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/khach-du-lich-quoc-te-den-viet-nam-thang-1-2024-dat-cao-ky-luc-657172.html