Isuzu D-max (trái) và Mu-x (phải) được sản xuất dựa trên cùng một nền tảng khung gầm.
Đợt triệu hồi toàn bộ D-max và Mu-X ở thị trường trong nước diễn ra sau khi các dòng xe này bị triệu hồi tại Australia và nhiều nước châu Âu, đều với cùng một nguyên nhân. Chương trình tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi số SCP-2303-01, ngày của Isuzu Motors International Operation (Thái Lan).
Theo mô tả, ốc bắt cột lái trên xe không được siết đúng tiêu chuẩn lực, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái trong quá trình xe vận hành. Khi điều này xảy ra, lái xe sẽ mất khả năng kiểm soát xe, dẫn tới nguy cơ cao về tai nạn giao thông.
Trong khi đó, theo thông tin từ trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các mẫu xe trong diện triệu hồi tại Việt Nam được sản xuất tại nhà máy của Isuzu ở Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 1-2021 đến tháng 9-2022.
Để khắc phục lỗi, Isuzu Việt Nam sẽ kiểm tra và siết lại bu-lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới), với thời gian chưa tới 15 phút/xe, hoàn toàn miễn phí. Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay tới ngày 31-12-2024.
Hai mẫu xe được triệu hồi là sản phẩm chủ lực của Isuzu tại Việt Nam, tuy nhiên có doanh số không cao trong vài năm qua do sức ép cạnh tranh từ nhiều đối thủ mạnh.
Hoàng Linh - Hà Nội mới