Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Cấm bay vì lăng mạ tiếp viên: Chân dung các hành khách “quá khích“

11/06/2020 09:55

Kinhte&Xahoi Với hành vi lăng mạ tiếp viên hàng không, gây rối trật tự tại sân bay và quấy rối phụ nữ, những hành khách này đã bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay.

Cấm bay 1 năm với khách lăng mạ tiếp viên

Mới đây, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký Quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với nam hành khách N.V.H gây rối trên máy bay.

Theo đó, nam hành khách này bị cấm bay trong vòng 12 tháng, tính từ ngày 15/6/2020 đến hết ngày 14/6/2021 và bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ 15/6/2021 đến hết ngày 14/12/2021.

Nam hành khách N.V.H có hành vi lăng mạ tiếp viên. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào hồi 21h50 ngày 21/5/2020, chuyến bay VN291 của Vietnam Airlines (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá trình làm thủ tục cho hành khách lên tàu bay, ông N.V.H là hành khách ngồi ghế 34D trong khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của mình, phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế ngồi 34D có hành lý của hành khách ngồi ghế 34E, 34G và đã có lời lẽ qua lại với nhau.

Tiếp viên trưởng đã có mặt giải quyết vụ việc và yêu cầu các khách giữ trật tự. Trong khi 2 hành khách ghế 34E và 34G chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên thì hành khách N.V.H lại có hành vi chửi bới, đe dọa tiếp viên và các khách xung quanh.

Hành khách H. sau đó đã bị đuổi khỏi máy bay và bị Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính 10 triệu đồng vì hành vi gây rối.

Nữ công an gây rối tại Tân Sơn Nhất bị cấm bay 12 tháng

Tháng 8/2019, hành khách Lê Thị Hiền (sinh năm 1983, cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội) bị Cục Hàng không Việt Nam cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 27/8 đến hết ngày 26/8/2020 sau hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, nữ hành khách này sẽ bị kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo (tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021).

Hành khách Lê Thị Hiền. Ảnh: Zing.

Trước đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8/2019, hành khách Lê Thị Hiền đã chửi bới nhân viên làm thủ tục với rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức khi bị phạt quá cước hành lý.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Hiền để kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Bên hành lang Quốc hội sáng 18/11/2019, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết đã ký quyết định kỷ luật đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ của Công an quận Đống Đa, bằng hình thức giáng 2 cấp hàm từ đại úy xuống trung úy. Đồng thời, yêu cầu cán bộ này ra khỏi ngành.

Trước đó, bà Lê Thị Hiền đã bị tổ chức Đảng của Công an quận Đống Đa tiến hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.

Nam hành khách bị cấm bay vì quấy rối 3 phụ nữ

Ngày 18/7/2017, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong 9 tháng đối với ông Nguyễn X.T. (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vì hành vi quấy rối 3 nữ hành khách trên máy bay. Cụ thể, nam hành khách này bị cấm bay từ ngày 15/7/2017 đến hết ngày 14/4/2018 và phải qua kiểm tra trực quan bắt buộc khi đi máy bay trong 6 tháng tiếp theo.

Trước đó, trên chuyến bay VN262 chặng SGN-HAN ngày 24/6/2017, từ TPHCM đi Hà Nội, ông Nguyễn. X.T. đã có hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không. Cụ thể, ông T. liên tục có lời nói thô tục, chửi bới tiếp viên và trêu ghẹo, quấy rối 3 hành khách nữ ngồi hàng ghế phía trên.

Hoàng Minh

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều đánh giá tích cực sau đợt khảo sát trực tuyến học sinh lớp 12 ở Hà Nội

Cuối tháng 5, hơn 74.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia kiểm tra khảo sát chất lượng bằng hình thức trực tuyến. Đây là đợt khảo sát đầu tiên trong tổng số 3 đợt mà Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức trong năm 2020. Đợt khảo sát đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phụ huynh và học sinh.

Định vị cho nông sản Thủ đô

Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phải trở thành chiến lược phát triển chung, từ đó nâng cao chuỗi giá trị và có thể đứng vững trên thị trường trong nước, quốc tế.

Theo Kiến thức/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/cam-bay-vi-lang-ma-tiep-vien-chan-dung-cac-hanh-khach-qua-khich-d126765.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com