Nhà thầu tháo dỡ rào chắn tại 2 đầu cầu vượt đô thị. Ảnh: Đức Thắng
Dự án xây dựng 2 cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch thuộc dự án xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long – Vành đai 3 Hà Nội, do Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư và liên danh Tokyu – Taisei (Nhật Bản) là nhà thầu thi công.
Dự án có tổng mức đầu tư 384 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 5-2023, với kỳ vọng góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía Tây Hà Nội.
2 đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch đã hoàn thành, chính thức thông xe từ 0h ngày 6-5. Ảnh: Minh Hiền
Theo thiết kế, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao, kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng (hướng đi cầu Thanh Trì) với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng (hướng đi cầu Thăng Long và ngược lại).
Đối với 2 đơn nguyên cầu mới nằm hai bên cầu Mai Dịch cũ, phần đường dẫn có mặt cắt ngang rộng 7,75m, bố trí 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe máy rộng 2,75m.
Đơn nguyên cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng.
Đơn nguyên cầu mới phía Xuân Thuỷ phục vụ xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.
Nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo.
Tuấn Lương - Hà Nội mới