Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải
Kinhte&Xahoi
Trước diễn biến tình trạng xe quá khổ, quá tải liên tục vi phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng chức năng kiên quyết xử lý, chấm dứt tình trạng trên.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chấm dứt tái diễn tình trạng xe quá khổ, quá tải liên tục vi phạm trên các tuyến đường. (Ảnh: Anh Thắng)
Ngày 23/2, thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa ký công văn số 2223/UBND-CN ngày 22/2/2021 yêu cầu Công an tỉnh, Sở GTVT, các huyện thị, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá khổ quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Các đơn vị chức năng phải báo cáo kết quả thực hiện kiểm tra, xử lý về UBND tỉnh và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh trước ngày 20 hàng tháng.
Trong 2 tháng đầu năm 2021, lực lượng chức năng của Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã tuần tra, kiểm soát và xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải góp phần giảm thiểu hoạt động vi phạm với 407 trường hợp bị xử phạt. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm trên vẫn còn tái diễn tại nhiều tuyến quốc lộ trên địa bàn.
Nhằm chấn chỉnh tình trạng nêu trên, đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03/CT-BGTVT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT và các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.
Theo đó, yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng công an tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm chở quá tải trọng, thay đổi kích thước thành thùng, không để tái diễn tình trạng xe quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh; đồng thời chấn chỉnh công tác báo cáo kết quả thực hiện theo đúng yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh.
Yêu cầu Sở Giao thông vận tải tiếp tục duy trì và sử dụng linh hoạt trạm kiểm soát tải trọng xe lưu động, không bố trí tại một vị trí cố định; phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra tại các cơ sở đầu nguồn hàng như các cảng, bến thủy nội địa, nhà máy, xí nghiệp trong các khu công nghiệp, các mỏ đá, mỏ vật liệu xây dựng, nhà máy xi măng,... và trên các tuyến đường có nhiều xe quá tải lưu thông, đặc biệt là vào ban đêm.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện tăng cường kiểm tra, sử dụng có hiệu quả cân xách tay để xử lý phương tiện quá tải trọng trên các tuyến đường huyện, xã; báo cáo Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải để phối hợp xử lý đối với những trường hợp vi phạm cố tình chống đối.
Các đơn vị lực lượng chức năng cần phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Cục Quản lý đường bộ II để nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe.
Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã nhận được Công văn số 828/TCĐBVN-ATGT ngày 8/2/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn, lưu thông trên một số tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh như xe chở đất lưu thông trên QL.47, chở xi măng, dăm gỗ, đất đá trên đường Nghi Sơn - Bãi Trành.
Hoàng Anh Thắng - Pháp luật Plus