Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Đạt 'chuẩn' theo yêu cầu đối tác, hơn 2 tấn vải thiều Việt Nam chính thức cập bến Nhật Bản

21/06/2020 17:19

Kinhte&Xahoi Theo thông tin mới nhất từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã thực hiện xong các thủ tục hải quan tại Nhật, chờ phân phối về hệ thống siêu thị.

Lô vải thiều đầu tiên đang chờ phân phối đến hệ thống siêu thị tại Nhật Bản. Ảnh: Cục Bảo vệ thực vật 

Cục Bảo vệ thực vật cho biết, tổng lượng vải thiều là 2 tấn (của Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, mỗi doanh nghiệp 1 tấn), được vận chuyển bằng đường hàng không đến Nhật Bản trong thời gian 6 tiếng. Lô hàng hiện đã làm xong các thủ tục hải quan, kiểm dịch…, thông quan và đang trong kho lạnh chờ phân phối về hệ thống siêu thị tại thị trường Nhật Bản.

“Các nhà nhập khẩu của Nhật Bản rất vui mừng, háo hức chào đón quả vải tươi của Việt Nam, đặc biệt khi lô hàng đã vượt qua mọi thủ tục và quy trình khắt khe của phía Nhật”, đại diện Cục Bảo vệ thực vật cho hay.

Trước đó, vào ngày 17/6, sau thời gian thực hiện cách ly phòng chống Covid-19 theo đúng quy định, chuyên gia Nhật Bản đã trực tiếp đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) kiểm tra hệ thống xử lý khử trùng vải thiều theo thỏa thuận giữa hai bên. Tại đây, chuyên gia Nhật Bản đánh giá, dây chuyền khử trùng vải thiều của Việt Nam vượt cả mong đợi của phía đối tác Nhật Bản.

Ngay sau đó, ngày 18/6, Công ty cổ phần Ameii Việt Nam và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu thu mua vải thiều của người dân xã Tân Sơn và Hộ Đáp (Lục Ngạn) để xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản.

Được biết, đây là chuyến vải thiều đầu tiên trong năm nay của tỉnh Bắc Giang được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Toàn bộ diện tích vải này được cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu sang Nhật Bản, bảo đảm đúng quy trình sản xuất GlobalGAP và thường xuyên có chuyên gia Nhật Bản kiểm tra, đánh giá, khảo sát quy trình sản xuất.

Sau khi thu mua vải, toàn bộ sản phẩm được xông hơi, khử trùng, sơ chế, làm khô, đóng hộp, đưa vào bảo quản ở nhiệt độ 4 độ C tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu (Lục Ngạn); sau đó vận chuyển sang Nhật Bản. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối vụ, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn.

Trước đó, ngày 15/12/2019, Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) đã đồng ý với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiện nhập khẩu vải thiều tươi từ Việt Nam sang Nhật Bản hoàn tất quá trình mở cửa thị trường bắt từ năm 2017.

Để chuẩn bị cho vụ xuất khẩu đầu tiên, ngay từ 12/2019, Cục Bảo vệ thực vật đã sớm làm việc với 2 tỉnh Hải Dương, Bắc Giang để hướng dẫn quy trình trồng chăm sóc quả vải và cùng đơn vị có liên quan cùng thiết kế xây dựng 3 buồng khử trùng đáp ứng yêu cầu của Nhật Bản.

Qua nhiều lần trao đổi và thống nhất về quy trình và thông số kỹ thuật liên quan đến việc xử lý quả vải tươi, chuyên gia của Nhật Bản đã được phái đến Việt Nam vào ngày 3/6/2020. 

 

Bảo Linh

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tăng liên kết để kích cầu du lịch Thủ đô

Du lịch Thủ đô đang từng bước thực hiện kế hoạch kích cầu nhằm khắc phục sự suy giảm lượng khách do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; đồng thời hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Để hoạt động kích cầu đạt hiệu quả, bên cạnh nâng cao chất lượng điểm đến, hình thành sản phẩm du lịch mới, Hà Nội còn đẩy mạnh liên kết du lịch với các địa phương khác.

Link bài gốc http://vietq.vn/dat-chuan-theo-yeu-cau-doi-tac-hon-2-tan-vai-thieu-cua-viet-nam-chinh-thuc-cap-ben-nhat-ban-d175388.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com