Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Hà Nội xây dựng đề án cơ quan phục vụ hành chính công cấp thành phố

25/06/2024 10:44

Kinhte&Xahoi Ngày 24/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký Quyết định số 3248/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Hà Nội xây dựng cơ quan phục vụ hành chính công cấp thành phố - Ảnh minh họa

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc xây dựng Đề án Thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phân công ông Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND chỉ đạo việc xây dựng Đề án Thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND Thành phố.

Ngày 24/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội ông Trần Sỹ Thanh đã ký quyết định thành lập tổ biên tập xây dựng Đề án Thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.

Tổ biên tập gồm 35 người, Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng là Tổ trưởng; Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Cù Ngọc Trang là Tổ phó; đại diện các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã là thành viên.

Tổ Biên tập do UBND TP thành lập, chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Quyết định này.

Tổ trưởng Tổ Biên tập chỉ đạo chung, toàn diện hoạt động của Tổ Biên tập, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ của Tổ Biên tập; thành lập các nhóm chuyên đề để tổng hợp, biên tập các nội dung có liên quan của Đề án; phân công nhiệm vụ các thành viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tổ phó Tổ Biên tập giúp Tổ trưởng trực tiếp điều hành, điều phối, đôn đốc các hoạt động của Tổ Biên tập, các thành viên Tổ Biên tập.

Các thành viên Tổ Biên tập triển khai nhiệm vụ theo phân công, chỉ đạo của Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện; tham dự đầy đủ các cuộc họp, làm việc của Tổ Biên tập, trường hợp không tham dự được phải báo cáo và được sự đồng ý của người chủ trì; cho ý kiến bằng văn bản về các vấn đề được xin ý kiến và cùng các thành viên Tổ Biên tập xem xét, trao đổi, báo cáo Tổ trưởng, Tổ phó Tổ Biên tập quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động của Tổ Biên tập.

Tổ Biên tập Tổ Biên tập có nhiệm vụ nghiên cứu, tổng hợp các quy định của pháp luật và kinh nghiệm quốc tế về việc đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

Tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn Thành phố theo quy định tại các Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng Đề án Thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công hoặc Sở/Cơ quan phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND TP để triển khai thí điểm trên địa bàn Thành phố, tham mưu UBND TP trình HĐND TP tại phiên họp chuyên đề tháng 9/2024.

Kinh phí hoạt động của Tổ Biên tập do ngân sách nhà nước đảm bảo, được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Văn phòng UBND TP và các nguồn lực hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Tổ Biên tập tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ giao tại Quyết định này.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký văn bản chỉ đạo về việc thống nhất chủ trương và giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, xây dựng Đề án Thành lập Cơ quan phục vụ hành chính công TP Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Đồng thời, phân công Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chỉ đạo việc xây dựng Đề án này.

Linh KA - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hơn 300 trường hợp vi phạm giao thông được xử lý qua tin báo Zalo

Ngày 23-6, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện Kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội”, theo thống kê, từ ngày 15-5 đến nay, đã có 727 lượt tin nhắn tương tác gửi đến trang Zalo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để phản ánh về trật tự an toàn giao thông.

link bài gốc https://phapluatplus.vn/ha-noi-xay-dung-de-an-co-quan-phuc-vu-hanh-chinh-cong-cap-thanh-pho-200430.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com