Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Hà Nội yêu cầu tiếp nhận, xử lý kịp thời kiến nghị được gửi qua zalo

22/02/2023 18:29

Kinhte&Xahoi Ngày 22/2, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Để triển khai có hiệu quả, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân về quy định hành chính qua các kênh thông tin nhanh chóng, kịp thời, thực hiện mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả giải quyết công việc của cơ quan hành chính nhà nước” từ thành phố đến cơ sở, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, bố trí công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành tại đơn vị tham mưu thực hiện nhiệm vụ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị; thực hiện đầy đủ việc phân quyền tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia; bố trí cán bộ, công chức có năng lực, trách nhiệm làm công tác giải quyết, trả lời phản ánh, kiến nghị theo quy định.

UBND TP Hà Nội chính thức tiếp nhận kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính tại địa chỉ Zalo Official Acount “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý các phản ảnh, kiến nghị trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành chính được gửi đến thuộc thẩm quyền xử lý của đơn vị kịp thời, nhanh chóng theo đúng các quy định hiện hành. Tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận, xử lý, cập nhật, đăng tải kết quả xử lý, phản ánh, kiến nghị theo quy định.

Tăng cường công tác thông tin, truyền thông và các biện pháp hướng dẫn người dân truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, các kênh thông tin theo quy định (đặc biệt qua ứng dụng Zalo) để gửi, tra cứu tình hình, kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị.

Văn phòng UBND TP được giao tiếp tục hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn bảo đảm việc thực hiện tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính kịp thời theo quy định.

Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng dịch vụ công quốc gia về quy định hành chính của các đơn vị trên địa bàn thành phố. Kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc báo cáo Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan đối với những nội dung vượt thẩm quyền.

Từ giữa tháng 2, người dân Hà Nội có thêm một kênh để nêu lên những ý kiến, quan điểm của mình trực tiếp với chính quyền TP Hà Nội một cách dễ dàng thông qua Zalo “Phản ánh kiến nghị thành phố Hà Nội”.

Nhiều người dân khi được giới thiệu và biết đến kênh thông tin mới để kết nối với chính quyền thành phố đã bày tỏ phấn khởi và đánh giá rằng đây là một động thái tích cực của UBND TP Hà Nội, khi sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến của người dân một cách khách quan, trực tiếp, trung thực và thuận tiện nhất.

Việc này sẽ tạo sự thuận tiện cho người dân khi làm thủ tục hành chính. Không chỉ mang đến sự thuận lợi cho người dân nội thành, với những đơn vị quận huyện xa, việc triển khai kênh Zalo này giúp người dân giảm thiểu đi sự bất tiện, không cần phải đi xa và lo lắng về việc các ý kiến, phản ánh của mình có được tiếp nhận không, mất bao lâu để xử lý. Điều này thể hiện đúng tinh thần “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Ngoài việc phân quyền xử lý đến tận quận, huyện, xã để kiến nghị đến đúng nơi, đúng chỗ. Thông qua hệ thống này, tiến độ xử lý đều được cập nhật rõ ràng trên hệ thống của thành phố. Những trường hợp đặc thù sẽ trả lời bằng văn bản, nếu địa phương, Sở, ngành trả lời chậm, muộn UBND TP Hà Nội sẽ có biện pháp đôn đốc nhắc nhở để kịp thời trả lời phản ánh kiến nghị của công dân.

 Thủy Tiên - KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội kiểm tra, làm rõ lý do chậm muộn các nhiệm vụ UBND TP giao

Tổ công tác kiểm tra, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 01/CV-TCT ngày 20/2/2023 về việc đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao.

link bài gốc https://kinhtedothi.vn/ha-noi-yeu-cau-tiep-nhan-xu-ly-kip-thoi-kien-nghi-duoc-gui-qua-zalo.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com