Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Hai nhà thầu dự án cải tạo đường băng sân bay Nội Bài bị cảnh cáo là ai?

03/09/2021 10:42

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông vận tải vừa cảnh cáo hai nhà thầu là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC; Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện.

Bộ Giao thông vận tải vừa cảnh cáo hai nhà thầu thi công chậm đường băng sân bay Nội Bài. (Ảnh minh họa)

Ngày 2/9, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản cảnh cáo đối với hai nhà thầu thi công dự án đường băng và đường lăn sân bay Nội Bài - Hà Nội do thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm tiến độ.

Văn bản nêu đích danh tên nhà thầu thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC, Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện.

Theo Bộ Giao thông vận tải, hai nhà thầu này thiếu tinh thần trách nhiệm, chậm xử lý các phát sinh, vi phạm tiến độ hợp đồng; yêu cầu nhà thầu khắc phục các tồn tại, tập trung nguồn lực để dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, tuyệt đối an toàn.

Bộ Giao thông vận tải đồng thời yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) có trách nhiệm quản lý hợp đồng đúng quy định và kịp thời xử lý các vi phạm theo đúng hợp đồng.

Theo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, ngày 15/7 theo kế hoạch sẽ đưa vào khai thác đường cất - hạ cánh (CHC) 1B và ngày 1/8 đóng cửa đường CHC 1A để thực hiện giai đoạn 2 của dự án, kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 31/12.

Tuy nhiên, thiết bị về chậm đã kéo dài thời gian thi công, dự kiến ngày 9/9 mới đưa vào khai thác được đường CHC 1B và ngày 1/10 mới đóng cửa đường CHC 1A để nâng cấp. Việc này gây chậm 2 tháng so với yêu cầu.

Nguyên nhân được cho là do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, các quốc gia đều đưa ra các giải pháp phòng chống dịch như cách ly, giãn cách xã hội, dẫn đến việc sản xuất, vận chuyển gặp nhiều khó khăn và đã ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng.

Tình hình trên tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ các gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị thuộc dự án như: Thời gian sản xuất thiết bị kéo dài khoảng 40-60 ngày; công tác sắp xếp hàng hóa tại các cảng Singapore, Malaysia quá tải, không thể nối tàu theo kế hoạch ban đầu dẫn đến thời gian vận chuyển thiết bị kéo dài khoảng 20-30 ngày.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADDC được thành lập tháng 8/2010, có địa chỉ tại số 180 đường Trường Chinh, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Ông Đồng Quốc Hùng (SN 1971) có HKTT tại 19 Hàng Ngang, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật.

Ngành nghề hoạt động chính của công ty là thiết kế quy hoạch, xây dựng công trình sân bay, đường bộ; thiết kế công trình thuỷ lợi; giám sát thi công xây dựng loại công trình dân dụng và công nghiệp, lĩnh vực chuyên môn giám sát...

Trong khi đó, Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện được thành lập năm 1994, địa chỉ số 181/4 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM. Ngành nghề hoạt động chính là bán buôn sim card điện thoại, thẻ internet, thẻ sim; mua bán thiết bị viễn thông, thu phát thanh, thu phát hình, tín hiệu giao thông.

Được biết, trước đó, Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện có vốn điều lệ 12 tỷ đồng. Trong đó, bà Phạm Thị Tố Loan (SN 1984) và ông Phạm Duy Tân (SN 1954) cùng có HKTT tại 187 Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM mỗi người góp 6 tỷ đồng, tương đương 50% vốn điều lệ.

Ban đầu, ông Phạm Duy Tân là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Thương mại Khánh Thiện. Tuy nhiên, sau đó công ty nâng vốn lên 20 tỷ đồng, mỗi người góp 10 tỷ đồng và bà Phạm Thị Tố Loan làm Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

 Văn Thành Nhân - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội và tinh thần Cách mạng Tháng Tám trong cuộc chiến chống "giặc" Covid-19

Đã 76 năm trôi qua, dư âm chiến thắng của cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám năm 1945 vẫn còn vang vọng trong lòng nhiều người dân Thủ đô. Thành công của Cách mạng Tháng Tám cho đến ngày hôm nay vẫn để lại nhiều bài học quý báu, để từ đó, thế hệ sau vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng và phát triển đất nước. Chung dòng chảy đó, Hà Nội cũng đã linh hoạt vận dụng những bài học từ Cách mạng Tháng Tám trong cuộc chiến cam go không kém trong lịch sử- cuộc chiến với “giặc" Covid-19

Sở Công thương Hà Nội lập danh sách 700 shipper giao nhận hàng hóa

Để thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn, Sở Công thương Hà Nội đã lập danh sách 700 người sử dụng xe môtô 2 bánh vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/hai-nha-thau-du-an-cai-tao-duong-bang-san-bay-noi-bai-bi-canh-cao-la-ai-175989.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com