Từ đầu tháng 10/2021 đến nay, toàn thành phố có gần 1,5 triệu người lao động có quyết định nhận hỗ trợ với nguồn kinh phí gần 3.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hiện Hà Nội vẫn còn nhiều người đủ điều kiện thụ hưởng chưa hoàn thành thủ tục đề nghị hỗ trợ với cơ quan Bảo hiểm xã hội.
Hoàn thành chi hỗ trợ người lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp chậm nhất vào ngày 31/12
Để người lao động sớm nhận được nguồn lực hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội khuyến nghị người lao động sớm hoàn thành thủ tục theo quy định.
Sau ngày 30/11/2021, người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa nhận được hỗ trợ phải tự đi làm thủ tục.
Với trường hợp đã dừng tham gia nhưng còn thời gian bảo lưu đóng bảo hiểm thất nghiệp, thời hạn cuối để cơ quan Bảo hiểm xã hội tiếp nhận đề nghị hỗ trợ là ngày 20/12/2021. Thời gian hoàn thành chi trả hỗ trợ chậm nhất vào ngày 31/12/2021.
Để người lao động sớm nhận được hỗ trợ đồng thời bảo đảm chi đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ và không để bỏ sót người được nhận hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cũng đã có văn bản gửi tới UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố đề nghị đôn đốc thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Đồng thời đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn phổ biến, thông tin đến từng thôn, xóm, tổ dân phố về thời hạn nộp hồ sơ, thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 để người lao động biết và liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội giải quyết.
Thanh Tùng - TTTĐ