Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Khẳng định thu hồi sản phẩm không phép, VINAGA 'nói một đằng, làm một nẻo'?

13/06/2020 17:12

Kinhte&Xahoi Khẳng định sản phẩm không phép của VINAGA đã được thu hồi hết trên thị trường, hạn sản xuất đến cuối tháng 6/2019 và không có chuyện sản phẩm được sản xuất trước ngày 1/7/2019, tuy nhiên thực tế có phải vậy?

VINAGA khẳng định thu hồi qua... ‘lời nói’

Như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã thông tin, sản phẩm của Công ty TNHH Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam (VINAGA – địa chỉ tại 439 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) lưu hành không phép, “qua mặt” cơ quan chức năng trong khoảng thời gian dài.

 Ông Nguyễn Công Suất – Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam (VINAGA).   

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Suất – Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam (VINAGA) khẳng định, công ty mới chỉ sản xuất khoảng vài trăm sản phẩm GACOIL CAPSULE và vinaga-DHA GACOIL CASPULE. Những sản phẩm này chủ yếu để dựng mẫu, chào hàng, cung cấp cho một số nhà thuốc tại Việt Nam.

Tuy nhiên, những lời nói của ông Nguyễn Công Suất lại trái với khẳng định trước đó của một đại diện phía VINAGA với báo chí rằng, hai sản phẩm GACOIL CAPSULE và vinaga-DHA GACOIL CASPULE chỉ được sản xuất để xuất khẩu và bán cho du khách nước ngoài.

Cũng theo vị này, hiện các sản phẩm sai phạm đã được thu hồi hết. Tuy nhiên, phía Công ty VINAGA lại không đưa ra bất cứ văn bản hay bằng chứng nào liên quan đến việc thu hồi sản phẩm GACOIL CAPSULE và vinaga-DHA GACOIL CASPULE. Bên cạnh đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng không thấy xuất hiện thông báo nào liên quan đến việc thu hồi các sản phẩm trên. Website chính thức của công ty đã được tạm thời đóng lại.

Tiếp đó, khi đề cập đến vấn đề được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP, Giám đốc VINAGA cho rằng, do dịch bệnh Covid-19 vừa qua dẫn đến tiến độ thi công bị chậm và phấn đấu trong khoảng 3 tháng nữa sẽ hoàn tất.

Vị này còn khẳng định, những sản phẩm của VINAGA chỉ có hạn sản xuất đến cuối tháng 6/2019 và không có chuyện sản phẩm được sản xuất trước ngày 1/7/2019. Tất cả sản phẩm trên thị trường đều là lô cũ, hàng tồn kho.

Cùng với đó, ông Suất cho hay, để thực hiện chứng nhận đạt tiêu chuẩn GPM đối với các sản phẩm đòi hỏi phải lắp đặt các hệ thống khá khó khăn và phức tạp.

“Nói một đằng, làm một nẻo”?

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề trên, PV đã tiến hành khảo sát thị trường thực phẩm chức năng. Tuy nhiên trên thực tế, sản phẩm GACOIL CAPSULE của Công ty VINAGA sản xuất, kinh doanh không phép, chưa có số công bố, chưa đạt tiêu chuẩn GMP vẫn được bày bán và lưu hành trên thị trường.

Điều đáng nói, sản phẩm GACOIL CAPSULE của Công ty VINAGA vẫn được sản xuất và tung ra thị trường sau ngày 1/7/2019 dù Công ty VINAGA chưa được cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP. Cụ thể, trên sản phẩm GACOIL CAPSULE của Công ty VINAGA được bày bán trên thị trường có ghi ngày sản xuất là 17/10/2019, HSD: 17/10/2022.

 In số công bố của sản phẩm đã được cấp phép lên sản phẩm không phép để đánh lừa người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
 Sau ngày 1/7/2019, sản phẩm GACOIL CAPSULE vẫn được sản xuất và bày bán trên thị trường dù lãnh đạo Công ty tuyên bố đã thu hồi hết.

Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng, từ ngày 1/7/2019, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế sẽ áp dụng quy định, tất cả các cơ sở, nhà máy sản xuất TPCN phải đạt tiêu chuẩn GPM. Theo lộ trình thực hiện GMP được đề ra, nếu sau 1/7/2019 mà vẫn không đạt tiêu chuẩn GMP, không được cấp chứng nhận GMP thì sẽ không được phép tiếp tục sản xuất TPCN.

Rõ ràng thực tế mâu thuẫn với khẳng định của Giám đốc VINAGA khi vị này cho rằng các sản phẩm GACOIL CAPSULE và vinaga-DHA GACOIL CASPULE sản xuất, kinh doanh không phép đã được thu hồi hết, tất cả sản phẩm trên thị trường đều là lô cũ, hàng tồn kho.

Không đưa ra bất cứ văn bản hay bằng chứng nào liên quan đến việc thu hồi sản phẩm GACOIL CAPSULE và vinaga-DHA GACOIL CASPULE, không những thế, trên thị trường vẫn lưu hành sản phẩm không phép, ngang nhiên sản xuất sản phẩm khi chưa đạt tiêu chuẩn GMP... Những căn cứ này đã phủ nhận những tuyên bố của ông Nguyễn Công Suất - Giám đốc Công ty VINAGA đưa ra trước đó. 

Đây rõ ràng là hành vi “bất chấp” quy định pháp luật để "trục lợi", cố ý đánh lừa người tiêu dùng của Công ty VINAGA. Liên quan đến những hành vi vi phạm nêu trên, Chất lượng Việt Nam Online đã gửi công văn cho Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để phối hợp làm rõ.  

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 An Hạ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều đánh giá tích cực sau đợt khảo sát trực tuyến học sinh lớp 12 ở Hà Nội

Cuối tháng 5, hơn 74.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia kiểm tra khảo sát chất lượng bằng hình thức trực tuyến. Đây là đợt khảo sát đầu tiên trong tổng số 3 đợt mà Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức trong năm 2020. Đợt khảo sát đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phụ huynh và học sinh.

Định vị cho nông sản Thủ đô

Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phải trở thành chiến lược phát triển chung, từ đó nâng cao chuỗi giá trị và có thể đứng vững trên thị trường trong nước, quốc tế.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com