Theo báo Lao Động, nhiều đại lý của Công ty NCT3 giới thiệu đây là sữa y tế, được bác sĩ khuyên dùng và bán với giá vài trăm nghìn tới hơn 1 triệu đồng/hộp sữa. Một tổng đại lý của Công ty NCT3 tại huyện Thanh Trì (TP.Hà Nội) lý giải, sở dĩ các sản phẩm sữa của công ty này đội giá cao như vậy là bởi mức chiết khấu trực tiếp lên tới 45% giá trị sản phẩm cho các thành viên trong hệ thống bán hàng.
Ví dụ, sản phẩm sữa Richmond Boncare Colostrum 450g đang bán ra thị trường với giá 1.100.000 đồng/hộp thì những người tham gia hệ thống bán hàng chỉ phải nhập với giá 605.000 đồng/hộp, lãi 45% giá trị sản phẩm. Sản phẩm sữa Dumi pro đang bán ra thị trường với giá 1.350.000 đồng/hộp, người tham gia hệ thống bán hàng chỉ phải nhập với giá 805.000 đồng/hộp, lãi 40,5%. Sản phẩm Dumi Goat đang bán ra thị trường với giá 499.000 đồng/hộp, người tham gia hệ thống chỉ nhập với giá 275.000 đồng, hoa hồng cũng lên tới gần 45%
Sữa Sucamilk Pedia 400gr được quảng cáo chuyên dành cho trẻ biếng ăn. Ảnh chụp màn hình.
Chưa hết, theo tổng đại lý này, mức chiết khấu có thể lên tới 65%/sản phẩm nếu như các thành viên tham gia hệ thống gia tăng được doanh số bán hàng. Theo đó, tại Công ty NCT3 có 4 cấp bậc cho những người tham gia hệ thống bán hàng là: Đại lý bán lẻ, đại lý bán buôn, đại lý cấp 1 và tổng đại lý.
Nếu tổng doanh số bán hàng trong 4 tháng của cá nhân và đội nhóm đạt 3 triệu đồng, sẽ được lên cấp đại lý bán lẻ, doanh số 30 triệu đồng thì lên cấp đại lý bán buôn, doanh số 200 triệu đồng lên đại lý cấp 1, doanh số 500 triệu đồng lên cấp tổng đại lý. Khi đạt các chức danh này, người tham gia có thể nhận được thêm chiết khấu hoa hồng lần lượt từ: 5, 10, 15 và 20% trên giá trị đơn hàng.
Như vậy, cộng với mức chiết khấu trực tiếp trên 40%, với chức danh tổng đại lý, hoa hồng nhận được khi bán được một sản phẩm sữa của NCT3 có thể lên tới 65%. Ngoài ra, các hội viên cấp cao còn có cơ hội được nhận lương, bảo hiểm từ công ty. Thậm chí, theo tổng đại lý trên, nếu xây được hệ thống gồm 5 tổng đại lý cấp dưới sẽ lên chức kim cương, được công ty cấp nhà và xe ôtô.
“200 triệu đồng, 500 triệu đồng em nghĩ là lớn, nhưng nếu em xây được hệ thống bán hàng ở cấp dưới càng đông người thì rất dễ đạt được. Ví dụ em mời được 10 người tham gia, trong 4 tháng mỗi người chỉ cần nhập 20 triệu đồng tiền hàng thì em đã lên chức đại lý cấp 1 rồi. Nếu em muốn tham gia thì hôm nay đầu tư 20 triệu đồng nhập hàng, chị có thể hỗ trợ em thêm doanh số để lên chức đại lý bán buôn”, nhà phân phối của Công ty NCT3 mời gọi tham gia hệ thống.
Cũng theo báo Lao Động, trên hệ thống bán hàng của tổng đại lý trên tại website nội bộ dành cho các thành viên Công ty NCT3, dữ liệu trên hệ thống thể hiện, tuyến dưới trực tiếp của tổng đại lý này có 10 người. Rà soát tài khoản của 10 tuyến dưới này, dữ liệu trên hệ thống cũng thể hiện, họ cũng có nhiều tuyến dưới khác. Như vậy, với một tổng đại lý đã phát triển được hệ thống cả trăm người ở tuyến dưới, tổng số tiền đầu tư lên tới 3,3 tỷ đồng. Chính vì vậy, chỉ trong khoảng 2 năm phát triển hệ thống, tổng đại lý trên nhận được gần 420 triệu đồng tiền hoa hồng. Trong đó bao gồm: Hoa hồng trực tiếp, hoa hồng chênh lệch cấp đại lý, hoa hồng cộng đồng, hoa hồng đại lý toàn quốc.
Trong khi đó, tuyến dưới của tổng đại lý này có trường hợp đầu tư gần 200 triệu đồng nhưng một năm qua mới thu về chưa được 20 triệu đồng.
Theo luật sư La Văn Thái - Đoàn Luật sư TP.Hà Nội, việc này đã thỏa mãn 2 dấu hiệu của kinh doanh theo hình thức đa cấp. Đó là: Sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh và người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và người khác trong mạng lưới. NCT3 cũng không nằm trong danh sách 21 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh theo hình thức đa cấp tại Việt Nam.
Website còn quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand.
Trước đó, như Chất lượng Việt Nam online phản ánh, nhiều người tiêu dùng cho biết, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng như Sucamilk Mama, Sucamilk Canxi Nano, Sucamilk Gold, các dòng sữa Dumi, Sure Milk, Richmond Boncare… mang thương hiệu NCT3 do Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế NCT3 (địa chỉ: Ngõ 11, phố Việt Hương, Phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) phân phối được quảng cáo và giới thiệu là sữa y tế.
Chưa kể, trên website nct3.net được cho là website của công ty này còn quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu sản xuất nhập khẩu từ New Zealand. Thâm chí, trên website nêu trên còn cung cấp các thông tin như Giám đốc Trần Đức Minh đạt Top 3 doanh nhân ưu tú năm 2017 do một Tạp chí bình chọn; thương hiệu Sucamilk đạt top 100 thương hiệu uy tín chất lượng vì tiêu dùng với giấy tờ xác nhận ngay bên dưới.
Website còn quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu NCT3 có nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealand.
Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, phóng viên nhận thấy những giấy tờ này bao gồm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm sữa bột đậu nành cao cấp Trường Xuân của Công ty Cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy có địa chỉ tại số 30, ngõ 155 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội được cấp vào thời điểm 3/2/2016 và 17/5/2014 do Phó Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Lê Văn Giang kí. Ngoài ra, không còn đăng tải bất kỳ giấy tờ nào khác của các sản phẩm mà công ty này đang giới thiệu.
PV Chất lượng Việt Nam online đã liên hệ phía công ty để làm rõ những vấn đề trên tuy nhiên đại diện công ty này từ chối trả lời.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
Nam Dương - Theo Vietq.vn