Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Nắng nóng như thiêu đốt, CSGT Hà Nội căng mình làm nhiệm vụ

06/07/2018 08:42

Kinhte&Xahoi Trong cái chảo lửa hơn 40 độ C, dưới cái nắng như thiêu đốt, lực lượng CSGT vẫn căng mình để thực hiện nhiệm vụ giữa ngã tư với nhiệt độ hầm hập như hun từ dưới mặt đường.

Những ngày qua, thời tiết tại Hà Nội diễn biến phức tạp, không khí ngoài trời ở Hà Nội liên tục vượt ngưỡng 40 độ, có nguy cơ tai nạn giao thông rất cao vì mọi người bất cẩn khi tham gia giao thông. Mọi phương tiện di chuyển với tốc độ nhanh, ngay cả việc dừng đèn đỏ người dân cũng cố chọn chỗ có bóng mát trên đường mà không theo bất cứ một quy tắc dừng, đỗ nào. Thi thoảng, bất chấp tín hiệu đèn đỏ, nhiều người phóng nhanh, vượt ẩu “ nhanh một phút – chậm cả đời” cắt ngang dòng phương tiện ai cũng đang cố tìm cho mình một nơi tránh cái nắng nóng.

Với mật độ bê tông hóa dày đặc, nhiệt độ ghi được ngoài trời trong những ngày này lên tới 44 -47 độ C. Mặt đường như "chảo lửa". 

Mới đầu giờ sáng song cái nắng nóng hầm hập cộng với tiếng còi xe, máy nổ, khói bụi khiến cho lưng áo của những chiến sĩ CSGT đã ướt đẫm mồ hôi. Dòng phương tiện nối dài khiến giao thông ùn ứ. Những tiếng còi hiệu lệnh đanh gọn vang lên cùng các động tác chỉ huy giao thông dứt khoát từ lực lượng CSGT mới giúp cho dòng phương tiện lưu thông trật tự.

Theo ghi nhận của  PV, khu vực nút giao thông giáp với cửa ngõ phía Nam của Thủ đô, khu vực Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm… nên lượng xe khách, xe ôtô, cả xe ba bánh, xe máy… qua lại rất tấp nập, giữa lúc ánh nắng gay gắt. Trên tấm lưng áo vàng của các chiến sĩ, từng vệt mồ hôi đã khô trắng chạy thành vệt dài sau lưng. Khuôn mặt các anh đã xạm đen đi giữa tiết trời nắng nóng khắc nghiệt.

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại đây đều trong tâm thế tập trung cao độ. Vào giờ cao điểm của thời tiết khắc nghiệt này, các chiến sĩ CSGT phải điều hành để tránh xảy ra ùn tắc giao thông vì sự an toàn giao thông cho mọi người, tuy đối mặt  áp lực cao trong xử lý, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông nhưng hầu hết anh em cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm đặt công việc, trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông lên hàng đầu.

Thời gian thực hiện việc điều tiết giao thông của lực lượng chức năng là các khung giờ cao điểm vào 7h, 12h và 17h hàng ngày, có lúc nắng nóng đỉnh điểm. Lực lượng cảnh sát giao thông không có lựa chọn nào khác ngoài việc phơi mình trong nắng và không khí với nền nhiệt có lúc lên đến hơn 40 độ C. Công tác phân luồng đường, giữ trật tự, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông cũng như hỗ trợ người dân trong thời tiết khắc nghiệt luôn được các anh em chiến sỹ CSGT chuẩn bị trong tư thế sẵn sàng.

Hà Nội vẫn chưa có dấu hiệt hạ nhiệt, nắng nóng kéo dài thêm ít nhất 3 ngày nữa. Điều này cũng có nghĩa không chỉ người đi đường chịu cảnh phơi mình trên đường trong nhiệt độ cao mà cả lực lượng chức năng cũng vẫn phải tiếp tục làm việc trong điều kiện rất khắc nghiệt.

 

Theo KD & PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com