Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Ưu tiên các chính sách an sinh kích thích kinh tế, bảo vệ người dân

11/06/2020 17:19

Kinhte&Xahoi Các Chính phủ cần chú trọng ưu tiên thực hiện những chính sách an sinh xã hội trong các gói hỗ trợ kích thích kinh tế nhằm bảo vệ người dân, các nhóm yếu thế và sinh kế của họ.

Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một gói hỗ trợ an sinh xã hội chưa từng có trong tiền lệ với tổng kinh phí hơn 62.000 tỷ đồng.

Chiều 10/6, Hội nghị đặc biệt của các Bộ trưởng ASEAN phụ trách Phúc lợi xã hội và Phát triển (AMMSWD) nhằm giảm thiểu tác động của Covid-19 đến các nhóm dễ bị tổn thương đã được tổ chức trực tuyến. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung làm trưởng đoàn tham dự hội nghị.

Hội nghị ghi nhận chia sẻ của các Bộ trưởng ASEAN về những chính sách, chương trình liên quan đến an sinh và phúc lợi xã hội cũng như hỗ trợ của từng quốc gia cho người dân. Đặc biệt là cho các nhóm dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi các động của Covid-19. Các nước cũng đề xuất những khuyến nghị về thúc đẩy an sinh và phúc lợi xã hội trong khu vực.

Các Bộ trưởng đã thảo luận và nhất trí thông qua Tuyên bố chung về giảm thiểu tác động của Covid-19 đến các nhóm dễ bị tổn thương trong ASEAN. Bản tuyên bố nhấn mạnh việc đảm bảo an sinh xã hội và tăng cường khả năng phục hồi cho người nghèo và các nhóm dễ bị tổn thương trong và sau đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại Hội nghị, trước 9 Bộ trưởng phụ trách Phúc lợi và Phát triển xã hội đến từ các nước thành viên ASEAN và Tổng thư ký ASEAN, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết, tính đến ngày 9/6/2020, Việt Nam ghi nhận 54 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Cả nước có 332 ca mắc Covid-19 trong đó số ca đang được điều trị chỉ còn 16, không trường hợp nào tử vong.

Đại dịch Covid-19 tác động đến tất cả người dân trong xã hội, trong đó người lao động, người nghèo, người yếu thế là những nhóm bị tổn thương nhiều nhất. Để kịp thời hỗ trợ, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một gói hỗ trợ an sinh xã hội chưa từng có trong tiền lệ với tổng kinh phí hơn 62.000 tỷ đồng (khoảng 2,7 tỷ USD), cho khoảng 20 triệu người thuộc 7 nhóm đối tượng.

“Đây là gói hỗ trợ an sinh xã hội toàn diện, thể hiện tính nhân văn của Chính phủ trong việc trong việc chăm lo tới đời sống của người dân. Đặc biệt là các nhóm yếu thế với hàng trăm nghìn người như người già, người ốm đau, người giảm sâu thu nhập, người không có thu nhập ổn định, người lao động đứt bữa… được nhận hỗ trợ trực tiếp.

Ngoài ra, Chính phủ cũng đã áp dụng nhiều giải pháp tăng cường các dịch vụ xã hội để ứng phó với dịch bệnh như giáo dục trực tuyến được thúc đẩy; cải cách thủ tục khám chữa bệnh để rút ngắn thời gian chờ đợi và tiếp xúc, tránh nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở khám chữa bệnh…” - Bộ trưởng Dung thông tin.

Trong bối cảnh sụt giảm mạnh nhu cầu của thế giới đối với hàng hóa và dịch vụ cũng như chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, khi bất ổn kinh tế dẫn theo bất ổn về xã hội tăng lên, chúng ta càng thấy vai trò quan trọng của lưới an sinh xã hội và việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong từng nước cũng như trong khu vực ASEAN.

Từ quan điểm này, Bộ trưởng Dung đề nghị các Chính phủ cần chú trọng ưu tiên về nội dung này trong các gói hỗ trợ kích thích kinh tế để củng cố các biện pháp đã được thực hiện. Qua đó nhằm bảo vệ người dân, các nhóm yếu thế và sinh kế của họ cũng như tăng cường các dịch vụ xã hội áp dụng thành tựu khoa học và công nghệ thông tin trong và sau giai đoạn dịch bệnh. Và, cần có cách tiếp cận cân bằng để đối phó với cuộc khủng hoảng kép này theo định hướng trong Tuyên bố của Hội nghị Cấp cao ASEAN về dịch bệnh Covid-19.

Các nước ASEAN tiếp tục nỗ lực hơn nữa thực hiện Tuyên bố Tăng cường an sinh xã hội trong ASEAN và Kế hoạch hành động thực hiện Tuyên bố này; tăng cường hợp tác liên ngành ở cấp quốc gia và khu vực, đặc biệt là giữa các lĩnh vực phúc lợi xã hội, y tế, giáo dục, và tài chính. Và, tăng cường các thảo luận chính sách về an sinh xã hội, ứng phó sẵn sàng với những khủng hoảng, thảm hoạ và dịch bệnh để đảm bảo những người dễ bị tổn thương và bị thiệt thòi không ai bị bỏ lại phía sau.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhiều đánh giá tích cực sau đợt khảo sát trực tuyến học sinh lớp 12 ở Hà Nội

Cuối tháng 5, hơn 74.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia kiểm tra khảo sát chất lượng bằng hình thức trực tuyến. Đây là đợt khảo sát đầu tiên trong tổng số 3 đợt mà Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức trong năm 2020. Đợt khảo sát đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phụ huynh và học sinh.

Định vị cho nông sản Thủ đô

Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phải trở thành chiến lược phát triển chung, từ đó nâng cao chuỗi giá trị và có thể đứng vững trên thị trường trong nước, quốc tế.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/uu-tien-cac-chinh-sach-an-sinh-kich-thich-kinh-te-bao-ve-nguoi-dan-386697.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com