Xem nhiều

Hồ Gươm: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp

Hồ Gươm như một bức tranh thủy mặc, làm say đắm lòng người. Thế nhưng, bức tranh đẹp xinh ấy đang bị "bôi bẩn" bởi những hình ảnh chưa đẹp do ý thức của chưa cao của một số du khách.

Xe máy Simson "huyền thoại" 31 năm tuổi giá 150 triệu đồng

01/07/2020 10:30

Kinhte&Xahoi Chiếc xe máy Simson S51 phiên bản Enduro thuộc đời 1989 nhưng ngoại thất vẫn mới cứng và có giá sưu tầm khá đắt đỏ lên đến 150 triệu đồng.

Xe máy Simson nổi tiếng với tiếng pô nổ giòn giã, tỏa ra làn khói trắng nghi ngút có mùi thơm tạo ra sự tò mò của người đi đường từng trở thành niềm mơ ước, tự hào của các “tay chơi mũ cối” thời bao cấp.

Ở Việt Nam, dù so với “kim vàng giọt lệ” Honda Super Cub, xe Simson không đắt đỏ bằng nhưng lại khá khan hiếm và mức giá bán ra cũng lên đến cả một cây vàng, một khoản tài chính mà rõ ràng chỉ có nhà giàu Việt lúc bấy giờ mới sở hữu được.

Ngắm xe máy Simson S51 Enduro đời 1989. 

Ngày nay, thương hiệu xe máy nổi tiếng và phổ biến của Đông Đức này đang dần chìm vào quên lãng. Đặc biệt, những chiếc Simson cổ hàng nguyên bản tồn tại đến bây giờ lại càng rất hiếm và được giới sưu tầm xe săn lùng với mức giá thường khá đắt đỏ lên đến cả trăm triệu đồng.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Quang Tú, ở Phùng Hưng, Hà Nội cho biết.anh vừa săn mua được chiếc Simson S51 phiên bản Enduro cổ từ năm 1989 nhưng ngoại hình còn mới cứng đến bất ngờ.

Anh Tú kể: "Chiếc Simson này tôi mua lại được từ một người anh em cũng hay sưu tầm xe cổ ở vùng miền núi. Xe sử dụng 31 năm rồi nhưng gần như mới tinh. Đặc biệt mẫu  Enduro bô vắt hàng zin bữa nay rất hiếm, khó tìm trên thị trường nên thường rất thu hút giới mê xe cổ săn lùng". 

Xe máy Simson S51 Enduro 31 năm tuổi nhưng ngoại hình còn mới tinh. 

Chiếc xe của anh Tú vừa mua được sở hữu màu sơn cam còn bóng loáng. Tất cả các chi tiết trên xe đều rất mới đến nỗi nhìn vào khó có thể biết được nó đã ngót ngét 31 năm tuổi. 

Không chỉ vậy, động cơ xe vẫn rất nhạy nổ. "Trượt chân một phát là máy nổ tanh tách từng tiếng", anh Tú mô tả. 

Theo anh Tú, chiếc Simson Enduro này thuộc dòng S51. Phiên bản này ra mắt vào năm 1982. Điểm đặc biệt của xe là bộ ống xả vắt, vểnh lên với tấm chống nóng làm bằng kim loại. Thanh tay lái cao, cụm đồng hồ rộng hơn và chắn bùn ngắn hơn, trong khi dầm xe phía sau tùy chỉnh, vành bằng thép và cần đạp có thể gập lại được. Xi-nhan xe được thêm vào phía trên đèn chiếu hậu.

Xe máy Simson S51 Enduro được trang bị ống pô vắt đặc trưng khác biệt với các phiên bản khác. 
Xe máy Simson S51 Enduro có thanh tay lái cao, cụm đồng hồ rộng hơn và chắn bùn ngắn hơn...

Xe dùng động cơ 2 thì cải tiến, dung tích 70cc. Phiên bản enduro của S-51 (động cơ 70 hoặc 80cc) nổi bật hơn với khung xe gắn thêm ống chịu lực, hộp số 5 cấp và công suất 7,5 mã lực. Tuổi thọ của động cơ mới trên Simson S51 Enduro khá bền bỉ, kéo dài đến 40.000 km.

Xe dùng động cơ 2 thì cải tiến dễ bảo trì. 

Anh Tú chia sẻ, trong hai chiếc Simson anh đang sở hữu, (một chiếc khác là SimSon Comfort S51) thì chiếc Simson S51 Enduro này thuộc hàng độc và hiếm hơn. Cũng chính vì thế, giá trị sưu tầm của xe cũng khá cao lên đến 150 triệu đồng.

Bảo Chi

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội phát triển hệ thống cây xanh: Làm dày thêm “tấm lá chắn” bảo vệ môi trường

Trong nhiều năm qua, TP Hà Nội luôn đặc biệt quan tâm tới phát triển hệ thống cây xanh. Bởi ngoài nhiệm vụ cải tạo vi khí hậu cũng như không gian kiến trúc và cảnh quan đô thị, cây xanh còn đóng vai trò như “tấm lá chắn” bảo vệ môi trường, cuộc sống của người dân Thủ đô.

Tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội: Cuộc đua chưa bao giờ giảm nhiệt

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào hai ngày 17 và 18/7/2020, được dự báo là căng thẳng bởi ngoài tỷ lệ “chọi” cao. Cùng với đó, năm học tới tiếp tục chứng kiến sức hút mạnh mẽ vào lớp 10 của các trường THPT chuyên ở Hà Nội và các trường đại học.

Theo VietNamNet/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/xe-plus/xe-may-simson-huyen-thoai-31-nam-tuoi-gia-150-trieu-dong-d128382.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com