Xem nhiều

Bắc Giang: Siết chặt kỷ cương, quyết tâm không để lây nhiễm chéo

14/06/2021 06:57

Kinhte&Xahoi Tỉnh Bắc Giang đang không ngừng nỗ lực, quyết tâm để ngăn chặn tình trạng dịch Covid-19 lây nhiễm chéo trong địa bàn.

Lực lượng chuyên môn đang tiến hành khử trùng tại khu vực phát hiện ca mắc mới Covid-19.

Từ khi ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, đến nay, bằng nỗ lực, quyết liệt thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, Bắc Giang đã dần xử lý và làm chủ tình hình được những ổ dịch phức tạp.

Cùng với đó, Đoàn chuyên gia đặc biệt của Bộ Y tế tại tỉnh cũng đã hoàn thành nhiệm vụ. Hiện tại, số ca F0 qua các lần xét nghiệm đã giảm dần.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện nay số ca dương tính trong ngày giảm từ mức hơn 100 ca/ngày còn 73 ca/ngày (số liệu ngày 12/6).  

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày có từ 800-1.000 người hoàn thành cách ly tập trung trở về nơi cư trú; số bệnh nhân xuất viện tăng. Nhận định những ngày tới, khả năng dịch lây lan ra cộng đồng thấp, không có nguy cơ bùng phát thành ổ dịch lớn.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang cũng đã đặt mục tiêu đến ngày 21/6 cơ bản không còn ca bệnh mới phát sinh, tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh được khởi động lại. Đây là quyết tâm chính trị rất cao đòi hỏi nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, đặc biệt không được lơ là, chủ quan.

Theo ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Bắc Giang, để đạt mục tiêu đó, các địa phương cần xác định đây là trận đánh lớn nếu không quyết tâm sẽ khó thành công, phải quyết liệt trong quản lý, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo ngay tại các khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch quản lý, giám sát cụ thể, tăng cường nhân lực y tế, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, bổ sung ngay các trang thiết bị vệ sinh, trang bị bảo hộ tại một số nơi còn thiếu; phân loại, thu gom, xử lý rác thải thường xuyên.

Tại mỗi huyện, thành phố phải tổ chức lại các tổ kiểm tra, giám sát hoạt động của các khu cách ly tập trung; nghiêm túc phê bình, nhắc nhở những đơn vị yếu kém, chia sẻ cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

Từ thực tế các địa phương cho thấy, nơi nào chủ quan, lơ là trong quản lý, thiếu cán bộ y tế là nơi đó xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Mặt khác, thực hiện phân loại khu cách ly tập trung theo nhóm màu xanh (an toàn), vàng (xuất hiện ít F0), đỏ (có nhiều ca F0) để cảnh báo.

Đặc biệt, tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo tập trung cao dập dịch tại huyện Việt Yên, khống chế không để dịch lây sang các huyện, thành phố còn lại.

Các huyện, thành phố được yêu cầu đón công nhân là người địa phương đang ở huyện Việt Yên về tiếp tục cách ly, theo dõi y tế tại địa phương nhằm giảm áp lựccho các khu cách ly, giãn mật độ các khu phong tỏa tại huyện Việt Yên.

Công nhân tại huyện Việt Yên được đưa đến các khu cách ly tập trung để tránh tình trạng "lây nhiễm chéo".

Đồng thời, chỉ đạo khẩn trương tập trung thực hiện việc giãn cách mật độ công nhân trong các khu vực phong tỏa có nguy cơ lây nhiễm cao tại các thôn Tam Tầng, Quang Biểu, Đông Tiến, Nam Ngạn, Đạo Ngạn, Hoàng Mai 2, Hoàng Mai 3, Yên Ninh, Ninh Khánh, Vân Cốc 2, 3, 4, Trung Đồng với số lượng khoảng 2.500 người để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo quản lý chặt chẽ khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và cách ly y tế tại nhà (đặc biệt là F2, F1 sau thời gian cách ly tập trung và các F0 sau khi đã khỏi bệnh về quản lý tại gia đình).

Căn cứ tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, các địa phương tiếp tục rà soát,đánh giá, xem xét điều chỉnh quy mô, phạm vi cách ly y tế, cách ly xã hội phùhợp với tình hình thực tế. Điều này là cơ sở để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất.

Tính đến 19h00 ngày 13/6, toàn tỉnh Bắc Giang hiện còn cách ly y tế 144 thôn, tổ dân phố (giảm 05 thôn, tổ, dân phố); giãn cách xã hội 34 xã, phường, thị trấn, 42 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 3 huyện; giãn cách xã hội 05 huyện.

Tổng các khu cách ly tập trung đang vận hành trên địa bàn tỉnh 257 khu,tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung là 15.386 người. Trong đó, số người được ra là 391 trường hợp, lũy kế đến nay đã có 16.973 người đủ điều kiện được ra khỏi khu cách ly tập trung.

 Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/bac-giang-siet-chat-ky-cuong-quyet-tam-khong-de-lay-nhiem-cheo-d158165.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com