Xem nhiều

Bắc Giang: Thu hồi bãi cát, sỏi Công ty Linh Hải tại bãi soi Đa Hội

27/08/2021 08:33

Kinhte&Xahoi Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang đã ban hành Thông báo Về việc Nhà nước thu hồi đất đối với Công ty TNHH xây dựng và thương mại Linh Hải do không được gia hạn sử dụng đất.

Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa. (Nguồn: Báo Bắc Giang)

Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang cho biết, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải đã hết hạn thuê đất với Nhà nước đối với diện tích 24.203,2 m2 tại khu vực bãi Soi Đa Hội, thôn Đa Hội, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang và không được gia hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật đất đai.

Do Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải đã hết hạn thuê đất và không được gia hạn sử dụng đất nên cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ thiết lập các thủ tục để thu hồi lại đất theo các quy định của pháp luật.

 Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải được UBND tỉnh cho thuê đất (đợt 1) tại Quyết định số 824/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 với diện tích 24.203,2 m2;

Sở Tài nguyên và Môi trường Bắc Giang đã ký Hợp đồng thuê đất số 3906/HĐTĐ Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải với Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải ngày 08/11/2019.

Mục đích sử dụng: Đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm đồ gốm; hình thức thuê đất: Nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm; thời gian cho thuê đất: Đến ngày 15/3/2020.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải kể từ ngày nhận được thông báo này có trách nhiệm chấm dứt toàn bộ các hoạt động trên diện tích 24.203,2 m2 và thực hiện nghiêm việc tháo dỡ, di chuyển tài sản theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại Công văn số 2465/UBND-KTN ngày 27/5/2021.

Đồng thời, khi có Quyết định thu hồi đất đối với diện tích đất nêu trên, doanh nghiệp phải bàn giao lại toàn bộ diện tích đất trên cho Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị UBND huyện Hiệp Hòa đôn đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Linh Hải thực hiện theo nội dung Thông báo này và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng với đó, lập hồ sơ thu hồi đối với diện tích 24.203,2 m2 đất đã được UBND tỉnh cho thuê (đợt 1) tại Quyết định số 824/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 25/6/2021 để thẩm định trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 Lê Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Trận chiến kỳ lạ” có tên COVID

Mỗi người dân TP HCM hãy là một chiến sĩ, mỗi gia đình hãy là một pháo đài trong trận chiến chống lại dịch bệnh. Nghe rất to lớn nhưng để làm được chỉ cần mỗi chúng ta hãy “ở yên trong nhà”. Sẽ không ít khó khăn, nhưng vì đây là một trận chiến rất cam go nên hãy cùng cố gắng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/bac-giang-thu-hoi-bai-cat-soi-cong-ty-linh-hai-tai-bai-soi-da-hoi-d164637.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com