Xem nhiều

Bão số 10 gây gió lớn giật cấp 11 trên Biển Đông

07/11/2020 11:39

Kinhte&Xahoi Vị trí tâm bão Atsani ở ngay trên vùng biển phía Tây Nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 11.

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 11. (Nguồn: nchmf.gov.vn)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hồi 4 giờ ngày 7-11, vị trí tâm bão Atsani ở ngay trên vùng biển phía Tây Nam đảo Đài Loan (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/giờ), giật cấp 11. 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Đến 16 giờ ngày 7-11, vị trí tâm bão ở khoảng 22,3 độ vĩ bắc; 118,1 độ kinh đông, cách đảo Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 220 km về phía Tây Tây Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật trên cấp 11.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20-25 km. Đến 4 giờ ngày 8-11, vị trí tâm bão ở khoảng 20,3 độ vĩ bắc; 116,0 độ kinh đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 580 km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật trên cấp 10.

Vùng nguy hiểm do bão trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 19,0 đến 23,5 độ vĩ bắc; từ kinh tuyến 115,0 đến 120,0 độ kinh đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20-25 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 4 giờ ngày 9-11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 17,3 độ vĩ bắc; 112,5 độ kinh đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Các chuyên gia cảnh báo, bão có thể gây gió mạnh kèm dông lốc, nguy hiểm cho tàu thuyền đang hoạt động trên biển, người đi biển cần thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để phán đoán diễn biến thời tiết.

Khi nhận được tin bão thì tùy thuộc vào vị trí của tàu, thuyền đang hoạt động, vị trí và cường độ hướng di chuyển của bão mà thuyền trưởng kịp thời cho tàu, thuyền vào bờ hoặc tránh xa vùng ảnh hưởng của bão.

Các thuyền trưởng điều khiển tàu, thuyền nhanh chóng tránh bão, luôn luôn giữ cho phương tiện của mình ở xa tâm bão một khoảng cách an toàn tối thiểu từ 350-400 km (tương đương 200 hải lý).

 Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cảnh báo lũ quét, sạt lở tại miền Trung - Tây Nguyên

Ngày 6/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai (BCĐTƯ về PCTT) tiếp tục họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) suy yếu từ bão số 10. Cùng với mưa lớn, nhiều địa phương sẽ đối mặt với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Gỡ khó trong xây dựng chợ an toàn thực phẩm

Hiện nay, trên toàn quốc đã xây dựng được 66 chợ (ở 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) an toàn thực phẩm (ATTP). Dự kiến trong năm 2020 sẽ hoàn thành mục tiêu chợ ATTP hiện diện ở tất cả các tỉnh, thành.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/doi-song/bao-so-10-gay-gio-lon-giat-cap-11-tren-bien-dong-d140059.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com