Xem nhiều

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tự ý không công nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 của các cơ sở y tế khác?

25/08/2021 08:25

Kinhte&Xahoi Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đã tự ý ra quy định bắt buộc khách hàng phải sử dụng dịch vụ Test nhanh SARS-CoV-2 tại đây, kể cả đã có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai không chấp nhận kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của tất cả các cơ sở phòng khám trên địa bàn.

Vừa qua, một số khách hàng khi đến khám bệnh tại Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Đồng Nai đã rất bất ngờ và bức xúc trước cách làm tự phát của bệnh viện này.

Tại đây, tất cả khách hàng, bệnh nhân, người chăm bệnh nhân muốn vào bên trong bệnh viện phải làm Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trực tiếp tại bệnh viện và kết quả có giá trị trong vòng 72 giờ.

Đồng thời, BV Hoàn Mỹ Đồng Nai không chấp nhận tất cả các giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của tất cả các cơ sở y tế, phòng khám nào trên địa bàn.

Khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại BV Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết rằng vì họ lo sợ tại điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 của bệnh viện luôn đông đúc, sợ bị lây nhiễm chéo tại khu vực chờ nên đã tìm một cơ sở khác được Sở Y tế cấp phép để làm xét nghiệm an toàn hơn, đỡ chờ đợi lâu hơn, nhưng khi đến bệnh viện thì lại không chấp nhận kết quả âm tính này.

Hình ảnh chen nhau để được lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Trao đổi nhanh với Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, bà Ngân làm việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết rằng quy định này đã được Bệnh viện thực hiện từ ngày hôm qua, tức là ngày 23/8/2021 và đã có thông báo trên trang Fanpage của bệnh viện.

Đồng thời, xác nhận rằng khách hàng tới bệnh viện phải làm xét nghiệm lại với chi phí test nhanh kháng nguyên 350.000đ/1 mẫu.

Một cán bộ tại Sở Y tế Đồng Nai cho biết bệnh viện tự ra quyết định như vậy là chưa đúng với Quy định của Bộ Y tế.

Dựa vào đâu để Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai không công nhận kết quả của những đơn vị cấp phép được thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 và tự ý, vượt quyền của Bộ Y tế để ra quy định bắt buộc khách hàng đến khám phải thực hiện xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 tại bệnh viện.

Bảng giá xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Liệu có phải Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai là bệnh viện tư nhân nên muốn đặt ra quy định nào cũng được, bất chấp sự quản lý của Sở Y tế và Bộ Y tế. Đơn vị quản lý ngành y tế của Đồng Nai sẽ xử lý ra sao trước vấn đề này, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tinh thần xây dựng Hiến pháp và pháp luật của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thượng tôn pháp luật trên nền tảng “lấy dân làm gốc” là tư tưởng quý giá được Chủ tịch Hồ Chí Minh đúc kết và truyền lại cho người học trò xuất sắc – Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ đây, tinh thần ấy được Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta kế thừa và vận dụng sáng tạo trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dân là trên hết, trước hết

Đó là tinh thần chỉ đạo trong Công điện số 1102/CĐ-TTg vừa được Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ban hành về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/dieu-tra-ban-doc/benh-vien-quoc-te-hoan-my-dong-nai-tu-y-khong-cong-nhan-xet-nghiem-sars-cov-2-cua-cac-co-so-y-te-khac-d164393.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com