Xem nhiều

Bộ GD&ĐT: Không có việc tăng đột biến thí sinh

11/04/2021 16:35

Kinhte&Xahoi Chia sẻ tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 vào sáng nay (11/4), lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho rằng, không có việc tăng đột biến thí sinh năm nay.

TS Nguyễn Mạnh Hùng giải đáp thắc mắc của thí sinh.

Thí sinh thắc mắc trước thông tin thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng năm nay tăng đột biến, cơ hội đỗ không cao? Trả lời câu hỏi này, TS Nguyễn Mạnh Hùng - Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT khẳng định sẽ không có việc tăng đột biến thí sinh năm nay.

Bộ GD&ĐT đang nắm dữ liệu học sinh lớp 12 năm nay, đây là đối tượng chủ yếu tham gia kỳ thi và xét tuyển vào các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng. So với năm trước, số lượng này không biến động.

Bên cạnh đó, chỉ tiêu của các cơ sở đào tạo do Bộ GD&ĐT quản lý cũng giữ ổn định. Những cơ sở tăng chỉ tiêu đều rất ít, không quá 10%. Nên việc xét tuyển vào các trường cũng không có xáo trộn lớn

Độ khó đề thi tốt nghiệp THPT 2021 giảm, nhiều thí sinh lo lắng các trường khó phân loại thí sinh. Về vấn đề này, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT chủ yếu nhằm mục đích xét tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục ở bậc phổ thông. Đề thi vẫn có độ phân hóa để hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng xét tuyển bằng hình thức sử dụng kết quả thi.

Ngoài ra, các trường sẽ đồng thời có nhiều phương thức xét tuyển khác nhau để đảm bảo tuyển sinh đủ chỉ tiêu. Trong đó, các trường có thể sử dụng kết quả thi theo tổ hợp nhiều môn thi hoặc một môn thi kết hợp với việc xét tuyển dựa vào học bạ hay chứng chỉ tiếng Anh.

Theo TS Nguyễn Mạnh, điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp năm nay là phần thi ngoại ngữ sẽ có 7 thứ tiếng, đặc biệt lần đầu tiên tiếng Hàn được đưa vào kỳ thi. Vì vậy, thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào trường nào, phải vào trang web của đúng trường đó để đọc kỹ thông tin về phương thức xét tuyển, những điều kiện khi đăng ký xét tuyển.

Các em có thể đăng ký nhiều nguyện vọng. Điểm mới trong đăng ký nguyện vọng xét tuyển là ngoài đăng ký trên phiếu, sẽ có thể đăng ký online ở nơi có đủ điều kiện công nghệ thông tin.

Sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần và được điều chỉnh nguyện vọng bằng hình thức trực tuyến để thí sinh chủ động hoàn toàn việc xếp thứ tự ưu tiên và mã ngành, trường, tránh sai sót.


Hùng Tâm - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/bo-gddt-khong-co-viec-tang-dot-bien-thi-sinh-d153116.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com