Bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam

23/05/2023 19:53

Kinhte&Xahoi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải bổ nhiệm ông Lê Đỗ Mười, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao Quyết định cho Tân Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam ông Lê Đỗ Mười. (Ảnh: mt.gov.vn)

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị công bố các quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải.

Theo quyết định công bố tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Đỗ Mười, Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT, giữ chức Cục trưởng Cục Hàng hải VN, kể từ ngày 24/5/2023.

Ông Lê Đỗ Mười, sinh năm 1974, quê Thái Bình, là Tiến sĩ chuyên ngành Tổ chức vận tải. Trước khi được bổ nhiệm, ông Lê Đỗ Mười đã có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại Viện Chiến lược và phát triển GTVT; Năm 2009 được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển giao thông địa phương thuộc Viện Chiến lược và phát triển GTVT; Năm 2013 được bổ nhiệm giữ chức Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT và năm 2020 được bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT.

Tại hội nghị, Vụ TCCB Bộ GTVT công bố các quyết định của Bộ trưởng về cán bộ lãnh đạo Cục Hàng hải VN và Viện Chiến lược và phát triển GTVT.

Theo đó, ông Nguyễn Đình Việt, Quyền Cục trưởng Cục Hàng hải VN thôi làm Quyền Cục trưởng và tiếp tục giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN kể từ ngày 24/5/2023; Ông Phạm Hoài Chung, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và phát triển GTVT được giao phụ trách Viện Chiến lược và phát triển GTVT kể từ ngày 24/5/2023.

Chúc mừng các cán bộ được bổ nhiệm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định, các cán bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua. Ông Nguyễn Đình Việt trong thời gian làm Quyền Cục trưởng đã nỗ lực, có nhiều đóng góp trong việc Cục Hàng hải Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của Bộ.

Ông Lê Đỗ Mười được đào tạo bài bản, có bề dày kinh nghiệm, đặc biệt trong tham gia thực hiện các nhiệm vụ của Viện Chiến lược và phát triển GTVT xây dựng, tham mưu các đề án, dự án, quy hoạch quan trọng ngành GTVT. Trong đó, lĩnh vực hàng hải có Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển khai xây dựng các quy hoạch chi tiết; quy hoạch phát triển đội tàu, nhất là đội tàu ven biển...

“Thời gian tới, nhiệm vụ của Bộ GTVT rất nặng nề, cũng rất cấp bách, nhất là trong triển khai thực hiện các quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Lĩnh vực hàng hải phải hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, có quy hoạch, đầu tư hạ tầng cảng biển rồi thì phải khai thác tốt... Lĩnh vực đường bộ phải hoàn thành mục tiêu đến 2030 đạt 5.000km đường cao tốc.

Lĩnh vực đường sắt phải xây dựng đường sắt tốc độ cao, đường sắt kết nối cảng biển, sân bay, cửa khẩu, kết nối các vùng động lực và đường sắt đô thị. Lĩnh vực đường thủy nội địa phải hoàn thành hệ thống cảng thủy nội địa hiện đại, xứng tầm. Lĩnh vực hàng không phải hoàn thành đầu tư mới, nâng cấp các cảng hàng không...

Vì vậy, tôi đề nghị các cán bộ được bổ nhiệm nỗ lực, phát huy năng lực, kinh nghiệm, gương mẫu, đoàn kết, nhất trí với lãnh đạo, tập thể CBNV triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, thay mặt các cán bộ được giao nhiệm vụ mới, tân Cục trưởng Cục Hàng hải VN Lê Đỗ Mười cảm ơn Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ GTVT đã tín nhiệm điều động, bổ nhiệm. Tân Cục trưởng cũng hứa tiếp thu đầy đủ các chỉ đạo của Bộ trưởng; nỗ lực đoàn kết, nhất trí với tập thể lãnh đạo và toàn thể CBNV đơn vị để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

 Phạm Duy  - Pháp luật Plus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nghệ An: Đóng tiền xây dưng nhà máy nước, 10 năm vẫn chưa có nước để dùng

Mong mỏi có nước sạch để dùng nên khi nghe chính quyền có chủ trương xây dựng nhà máy nước sạch, hầu hết các hộ dân xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đều ủng hộ và đóng một số tiền khá lớn để nhanh chóng có nước sạch dùng. Tuy nhiên, hơn 10 năm trôi qua, tiền thì đã đóng nhưng người dân nơi đây vẫn “mỏi cổ” chờ nước sạch.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/nha-nuoc-va-phap-luat/bo-nhiem-ong-le-do-muoi-giu-chuc-cuc-truong-cuc-hang-hai-viet-nam-d194009.html