Xem nhiều

Bộ Y tế đề xuất mua 21,9 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi

23/01/2022 09:52

Kinhte&Xahoi Bộ Y tế cho biết đề xuất Chính phủ cho phép mua 21,9 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 Pfizer để tiêm cho trẻ 5-11 tuổi và sẽ triển khai theo khuyến cáo về mặt khoa học bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, tuy nhiên đến nay WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào về tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-11 tuổi, vì vậy Bộ Y tế làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả các chương trình tiêm của tất cả các nước.

Ảnh minh họa

Hiện đã có một số nước triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Bộ Y tế cũng thường xuyên, liên tục trao đổi với WHO về vấn đề khoa học trong tiêm vắc xin cho trẻ ở độ tuổi này để vừa đảm bảo tính bảo vệ cho trẻ nhưng quan trọng nhất vẫn là tính an toàn.

Tiếp đến phải tính đến khả năng chấp nhận của cộng đồng vì vậy Thủ tướng đã giao Bộ Y tế đánh giá, điều tra xã hội học trong tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em.

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế có trách nhiệm truyền thông nâng cao nhận thức của người dân với tiêm vắc xin cho trẻ em vì với đối tượng này khi tiêm sẽ khó khăn hơn người lớn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất.

Phương Thu - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giới trẻ “đổ xô” đi du lịch trước Tết để tránh đông đúc, giá cao

Sau thời gian dài “nhịn” đi chơi do ảnh hưởng dịch bệnh, thời điểm cuối năm là lúc mà dân mê “xê dịch” lựa chọn để “bung lụa” với những chuyến du lịch, thư giãn sau một năm khó khăn. Để tránh sự đông đúc và tiết kiệm chi phí, nhiều bạn trẻ tận dụng khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán để lên đường thay vì vào đúng dịp nghỉ lễ.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/bo-y-te-de-xuat-mua-219-trieu-lieu-vac-xin-phong-covid-19-tiem-cho-tre-tu-5-11-tuoi-188625.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com