Xem nhiều

Bộ Y tế: Sẽ có từ 8,7 triệu đến 9 triệu liều vaccine về đến Việt Nam trong tháng 7

09/07/2021 14:20

Kinhte&Xahoi TP.HCM giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là điều kiện thuận lợi để các tỉnh Đông Nam bộ thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh

Ngày 08/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã chủ trì hội nghị trực tuyến với Ban chỉ đạo 5 tỉnh gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh và BRVT.

Theo báo cáo, hầu như các tỉnh ghi nhận ca dương tính đều tăng nhanh, trong đó Bình Dương là tỉnh có số ca mắc cao nhất so với các tỉnh còn lại. Từ nhận định tình hình dịch bệnh như trên cho thấy công tác truy vết, cách ly, giám sát có vai trò rất quan trọng trong lúc này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao những nỗ lực của các tỉnh đồng thời chia sẻ những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch. Thứ trưởng cho rằng việc Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho thành phố Hồ Chí Minh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 là điều kiện thuận lợi để các tỉnh Đông Nam bộ thực hiện công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Bộ Y tế đồng ý tăng cường, hỗ trợ thêm các tỉnh theo nhu cầu về nhân lực, vật lực và cũng đề nghị các tỉnh tăng cường thực hiện phương châm "Bốn tại chỗ" theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Y tế sẽ hỗ trợ khi cần thiết, nhất là test nhanh kháng nguyên cho các tỉnh.

Đồng thời, lưu ý các khu công nghiệp phải đánh giá theo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong sản xuất, tăng cường vai trò của tổ Covid trong cộng đồng, trong khu công nghiệp. Nhất là Tây Ninh và Bà Rịa-Vũng Tàu cần tăng cường kiểm soát khu cách ly, nhập cảnh trái phép. Về giá trị của giấy xét nghiệm Covid, Bộ sẽ cân nhắc và có chỉ đạo sau.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin, sẽ có từ 8,7 triệu đến 9 triệu liều vaccine trong tháng 7 này; khoảng 22 triệu liều khoảng tháng 8, tháng 9, khi đó sẽ ưu tiên các tỉnh có dân cư đông, có nhiều yếu tố nguy cơ, tỉnh có nhiều khu công nghiệp, tập trung cho thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai khống chế dịch bệnh.

 Ngọc Hiếu - Bình An - Pháp luật PLus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND với 17 địa phương

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch HĐND và Phó Chủ tịch HĐND các tỉnh Hậu Giang, Điện Biên, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Long An, Kiên Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Sơn La, Trà Vinh, Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Giang, TP.HCM và TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quản lý vận tải hành khách liên tỉnh trong đại dịch Covid-19: Phòng dịch từ gốc

Dịch Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, trong đó dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh thuộc nhóm tiềm ẩn nguy cơ cao. Để tăng cường tối đa hiệu quả ngăn ngừa, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục đôn đốc các DN, cá nhân kinh doanh vận tải bằng ô tô liên tỉnh duy trì nghiêm ngặt những biện pháp phòng, chống dịch, với phương châm ngăn chặn từ gốc.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/y-te/bo-y-te-se-co-tu-87-trieu-den-9-trieu-lieu-vaccine-ve-den-viet-nam-trong-thang-7-d160198.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com