Xem nhiều

BQL các KCN tỉnh Nam Định cho mượn 1.600m2 đất trái quy định

18/05/2023 10:15

Kinhte&Xahoi Đây là nội dung được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong văn bản ban hành mới đây.

Theo đó, Công ty CP dược phẩm Trường Thọ (Dược phẩm Trường Thọ) đã được UBND tỉnh Nam Định cho thuê 14.467m2 đất tại lô M1 bản đồ quy hoạch Khu công nghiệp Hoà Xá, thành phố Nam Định, để xây dựng Khu sản xuất thuốc đông dược, hàng mỹ phẩm, thuốc thú y theo dự án được phê duyệt, thời hạn thuê đất là 48 năm kể từ ngày 22/6/2004. Công ty đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSD) và ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường. 

Năm 2017, Dược phẩm Trường Thọ làm thủ tục đăng ký tài sản gắn liền với đất trên GCNQSD đất và được Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận đăng ký tài sản gắn liền với đất trên GCNQSD đất số CB 224759 ngày 15/6/2017, diện tích trên GCNQSD là 14.467 m2.

Khu vực nhà máy của Công ty CP Dược phẩm Trường Thọ tại Nam Định. Ảnh TruongthoPharma

Theo đó, cơ quan chức năng xác định Công ty Dược phẩm Trường Thọ sử dụng 14.467 m2 đúng mục đích. Đến nay dự án sản xuất thuốc kháng sinh non Betalactam và dược phẩm tiêu chuẩn GMP-WHO của công ty đã đi vào hoạt động và các công trình đã được xây dựng theo tổng mặt bằng điều chỉnh dự án nhà máy sản xuất thuốc kháng sinh non betalactam và dược phẩm tiêu chuẩn GMP-WHO được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh xác nhận ngày 03/12/2020. 

Công ty đã nộp đủ tiền thuê đất đến năm 2022 đối với 14.467 m2. 

Tuy nhiên, qua thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện, trên 1.600 m2 đất thuộc quy hoạch đất cây xanh, mặt nước mà Công ty đã được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh đồng ý cho mượn từ năm 2012: Công ty đã xây dựng 5 công trình dựng cột lợp tôn và để một số thiết bị phục vụ sản xuất của công ty không đúng như cam kết của Công ty tại văn bản xin mượn đất. 

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và đơn vị trực thuộc ban quản lý khu công nghiệp tỉnh đã yêu cầu công ty tháo dỡ các hạng mục công trình đã xây dựng ngoài khu đất được thuê và hoàn trả mặt bằng cho khu công nghiệp. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Công ty chưa thực hiên nên các công trình xây dựng vẫn chưa được tháo dỡ. 

Liên quan đến nội dung này, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định xác định Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định, Trung tâm phát triển hạ tầng và tư vấn đầu tư KCN đồng ý cho Công ty CP dược phẩm Trường Thọ mượn khoảng 1.600 m2 đất thuộc quy hoạch đất cây xanh, mặt nước của Khu công nghiệp Hoà Xá là không đúng với quy định của Luật đất đai. 

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Trung tâm phát triển hạ tầng và tư vấn đầu tư KCN chưa thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc sử dụng 1.600 m2 đất đã cho Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ mượn, để cho Công ty xây dựng các công trình không đúng với nội dung đã cam kết. 

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Trung tâm phát triển hạ tầng và tư vấn đầu tư KCN đã có các văn bản yêu cầu công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ thu hồi toàn bộ tài sản trên phần đất công ty đã mượn của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh như đã cam kết, nhưng chưa có biện pháp xử lý triệt để dẫn đến việc các công trình vẫn tồn tại đến nay. 

Trước những tồn tại kể trên, Sở TN&MT tỉnh Nam Định đề nghị BQL các KCN tỉnh Nam Định, chấm dứt việc cho mượn đất không đúng quy định, có kế hoạch đưa 1.600 m2 đất thuộc quy hoạch đất cây xanh, đất mặt nước mà Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh đã cho Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ mượn từ năm 2012 về quản lý theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt; thời hạn trước 31/12/2023. 

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan trong việc cho Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ mượn 1.600 m2 đất không đúng quy định của Luật Đất đai đã nêu tại Kết luận thanh tra. 

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin khi sự việc có diễn biến mới.

 Tường Vân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), sáng 18-5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Tránh rước họa với những loại hải sản lạ

Thời gian gần đây, tại các bệnh viện khu vực miền Bắc tiếp nhận không ít trường hợp nhập viện do ngộ độc khi ăn phải các loại hải sản có chứa độc tố. Để tránh rước họa vào thân, người dân không nên ăn những loại hải sản mới lạ, không rõ nguồn gốc; chỉ nên ăn các loại hải sản quen thuộc khi còn tươi, được nấu chín và chắc chắn không có độc tố.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/thuong-truong/bql-cac-kcn-tinh-nam-dinh-cho-muon-1600m2-dat-trai-quy-dinh-d193732.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com