Xem nhiều

Cà Mau thông tin về vụ sập cầu Cái Đôi Vàm

24/12/2021 14:27

Kinhte&Xahoi Sở GTVT sẽ sớm phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan để tìm ra nguyên nhân sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm.

Sau khi sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm thuộc huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Ngày 23/12, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất đã có công văn 552/BC-SGTVT gửi đến các cơ quan báo, đài thông tin về sự cố công trình.

Nhịp chính của cầu nằm chắn ngang sông.
Nhịp thông thuyền (nhịp số 8 dài 33cm) rơi xuống sông.

Đồng thời, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở GTVT thành lập Tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố công trình cầu Cái Đôi Vàm.

Chủ động liên hệ với một số tổ chức, đơn vị tư vấn có uy tín, năng lực, kinh nghiệm để kiểm định thực hiện giám định nguyên nhân sự cố và đưa ra giải pháp khắc phục.

Theo lãnh đạo Sở GTVT cho biết, dự kiến trong tuần tới Sở sẽ làm việc cụ thể với đơn vị tư vấn, thống nhất nội dung thực hiện để tiến hành các bước tiếp theo.

Trong đó, sẽ tập trung sớm việc tháo dỡ, thu dọn hiện trường sự cố theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngoài ra, Tổ điều tra sự cố sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm định, thực hiện giám định chất lượng công trình và sớm hoàn thành việc giám định nguyên nhân sự cố công trình để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan và đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nếu có xảy ra sai phạm.

 

Được biết, cầu Cái Đôi Vàm được thi công xây dựng từ tháng 9/2019. Đến thời điểm trước khi xảy ra sự cố, công trình đã được thi công cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đang trong quá trình hoàn thiện phần còn lại để nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Như Pháp luật Plus đưa tin, ngày 21/12 trên địa bàn thị trấn Cái Đôi Vàm đã xảy ra sự cố sập nhịp dẫn cầu Cái Đôi Vàm, gây ách tắt tuyến giao thông thủy chính trên địa bàn ra cửa biển Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân.

Theo báo cáo từ Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông Cà Mau cho biết, khoảng 18h 30 phút ngày 20/12, mặt cầu có hiện tượng nứt ngang tại vị trí trụ T7, tại thời điểm này nhà thầu xác định trụ cầu chưa bị lún.

Đến khoảng 8h 30 phút ngày 21/12, nhà thầu quan trắc bằng máy thủy bình thì phát hiện trụ T7 (trụ của nhịp thông thuyền) bị lún 3,2cm, khi có mặt cầu và gờ lan can xuất hiện nhiều vết nứt rộng từ 3-4cm, Thời gian từ khoảng 9h30 – 10h30 phút cùng ngày, trụ T7 tiếp tục bị lún nhiều.

Đến 11h45 phút, thì nhịp thông thuyền (nhịp số 8 dài 33cm) rơi xuống sông, khi đó trụ T7 đã bị lún khoảng 6,3m. Việc lún trụ T7 và sập nhịp số 8 đã kéo theo các nhịp cầu khác bị ảnh hưởng, cụ thể; Nhịp số 7 dài (18m) bị sụp 1 đầu xuống sông (đầu gối lên trụ T7), đầu còn lại vẫn còn gối lên trụ T6; các nhịp số 6, 9 và 10 bị kéo lệch, trượt khỏi đá kê gối.

Ngay sau xảy ra sự cố, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giao cho phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi đến hiện trường để chỉ đạo, xử lý; Tạm dừng thi công, điều tiết giao thông đường bộ, đường thủy, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực công trình.

 Hữu Lễ - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/tieu-diem-giao-thong/ca-mau-thong-tin-ve-vu-sap-cau-cai-doi-vam-d173443.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com