Nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ lớn như Co.opmart, Big C, VinMart, Aeon… đã và đang tiến hành đưa trái vải lên kệ để phục vụ người tiêu dùng khi "thủ phủ" vải thiều tại các tỉnh phía Bắc đang vào mùa.
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết năm nay Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng doanh nghiệp đã sớm lên kế hoạch phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân trên cả nước.
Siêu thị bắt đầu đưa vải thiều lên kệ.
Theo thống kê của Saigon Co.op, hơn 50 tấn trái vải tươi đầu tiên đã bắt đầu được đưa lên kệ các hệ thống siêu thị Co.opmart ở khu vực phía Bắc. Trong vòng 2-3 ngày tới, các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng sẽ tràn ngập mặt hàng trái cây mùa vụ này với giá tốt.
"Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 - 40.500 đồng/kg tùy khu vực", đại diện Saigon Co.op cho biết. Đồng thời cũng khẳng định sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh loại trái cây đặc biệt này từ cao điểm chính vụ đến cuối mùa.
Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải Thanh Hà (Hải Dương), Lục Ngạn (Bắc Giang) và vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối. Ngoài ra, hệ thống này cũng có nhập bổ sung thêm một lượng trái vải từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Theo đại diện Saigon Co.op, tổng sản lượng trái vải tiêu thụ trên toàn hệ thống năm nay dự kiến dao động trung bình từ 400 tấn và có khả năng vượt 500 tấn nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Đơn vị quản lý loạt hệ thống siêu thị Big C, Go!, Tops Market là Tập đoàn Central Retail cũng cho biết đã bắt đầu tiếp cận vùng vải thiều sớm tại Bắc Giang và dự kiến sẽ tiêu thụ từ vài trăm tấn vải tại tỉnh này.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Vincommerce, cho hay dự kiến vải thiều sẽ có trên kệ hệ thống siêu thị VinMart, VinMart+ vào cuối tháng 5 này.
Để chuẩn bị cho mùa kinh doanh vải thiều năm nay, phía doanh nghiệp đã đến từng vùng trồng để kiểm soát chất lượng trái vải trước khi nhập vào hệ thống. Việc này không chỉ giúp tiêu thụ tốt vải thiều mà còn quảng bá cho thương hiệu của quả vải thiều Việt Nam.
"Nhiều năm qua, vải thiều luôn là nhóm sản phẩm có doanh thu cao tại hệ thống bán lẻ của chúng tôi, điển hình năm 2020 Vincommerce đã thu mua hơn 200 tấn vải thiều, trong đó nhóm sản phẩm có doanh thu cao nhất vẫn là vải thiều Thanh Hà" - bà Phương thông tin.
Hồng Phúc - Pháp luật Plus