Cấm bay 1 năm nữ công an gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhte&Xahoi
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không (cấm bay) 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền - nữ cán bộ công an “mạt sát” nhân viên sân bay. Hiệu lực cấm bay tính từ ngày 27/8/2019.
Nữ hành khách Lê Thị Hiền có hành vi gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.
Theo thông cáo mưới đây của Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không.
Khi lực lượng an ninh có mặt tại sân bay để vãn hồi trật tự và giải quyết sự việc, bà Lê Thị Hiền có hành vi hành hung, dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.
Theo Quyết định 1929/QĐ-CHKcủa Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng, từ ngày 27/8/2019 đến ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, bà Hiền sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trong thời hạn 27/8/2020 - 26/8/2021.
Nhà chức trách yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn 12 tháng.
Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.
Như Pháp luật Plus đã đưa tin chiều ngày 11/8, tại sảnh A - Nhà ga đi trong nước, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM, bà Lê Thị Hiền (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TPHCM - Hà Nội.
Trong quá trình làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý.
Bị từ chối miễn cước hành lý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc. Khi di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và quay lại quầy thủ tục lớn tiếng quát tháo, “mạt sát” nhân viên tại đây.
Trước những lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay đã quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà Hiền trên chuyến bay VN248 đi Hà Nội.
Đồn công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với khách Lê Thị Hiền.